Triển khai thực hiện Thông tư số 27 về đánh giá học sinh tiểu học

Cập nhật, 15:25, Thứ Sáu, 23/10/2020 (GMT+7)

 

 Chương trình tập huấn chia làm 4 nhóm. Trong ảnh: nhóm tập huấn tại Sở GD- ĐT Vĩnh Long gồm TP Vĩnh Long, huyện Long Hồ và một số xã huyện Mang Thít.
Chương trình tập huấn chia làm 4 nhóm. Trong ảnh: nhóm tập huấn tại Sở GD- ĐT Vĩnh Long gồm TP Vĩnh Long, huyện Long Hồ và một số xã huyện Mang Thít.

Sáng 23/10/2020, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD- ĐT, Sở GD- ĐT tổ chức hội thảo, tập huấn triển khai thực hiện Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh tiểu học.

Thành phần tham dự gồm có lãnh đạo và chuyên viên phụ trách tiểu học các phòng GD- ĐT 8 huyện- thị- thành; hiệu trưởng và khối trưởng khối lớp 1 tất cả các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các báo cáo viên đánh giá việc thực hiện chương trình giao dục phổ thông 2018 đến thời điểm hiện tại; triển khai Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT và hướng dẫn đánh giá, kiểm tra, sử dụng học bạ điện tử.

Trong đó, tập trung làm rõ về nội dung và phương pháp đánh giá; quy định về đánh giá thường xuyên, đánh giá định kỳ, đánh giá học sinh ở trường, lớp dành cho người khuyết tật; tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục; hồ sơ đánh giá và việc sử dụng kết quả đánh giá.

So với các quy định trước đây về đánh giá học sinh tiểu học, có những điểm mới cần quan tâm: Lộ trình đánh giá học sinh tiểu học từ năm học 2020- 2021 đối với lớp 1; từ năm học 2021- 2022 đối với lớp 2; từ năm học 2022- 2023 đối với lớp 3; từ năm học 2023- 2024 đối với lớp 4; từ năm học 2024- 2025 đối với lớp 5; giáo viên được chấm 0 điểm bài kiểm tra; trong đánh giá định kỳ, bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh; đề kiểm tra của học sinh tiểu học chỉ còn 3 mức độ là nhận biết, kết nối và vận dụng; giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá và vai trò của phụ huynh trong đánh giá thường xuyên được thể hiện rõ.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN