Tân sinh viên hào hứng tham quan tại doanh nghiệp

Cập nhật, 05:14, Thứ Sáu, 02/10/2020 (GMT+7)

 

Ông Phạm Phú Vinh- Giám đốc THACO chi nhánh Vĩnh Long- trực tiếp hướng dẫn, tư vấn cho các bạn tân sinh viên.
Ông Phạm Phú Vinh- Giám đốc THACO chi nhánh Vĩnh Long- trực tiếp hướng dẫn, tư vấn cho các bạn tân sinh viên.

Ngày 1/10/2020, đoàn tân sinh viên Trường ĐH Cửu Long đã có buổi tham quan tại Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) chi nhánh Vĩnh Long. Chuyến thực tế hào hứng, ý nghĩa giúp các bạn tiếp xúc môi trường làm việc thực tế, định hướng nghề nghiệp tương lai.

Tại THACO chi nhánh Vĩnh Long (phường Tân Ngãi- TP Vĩnh Long), các bạn sinh viên được lãnh đạo đơn vị thông tin chung về công ty, giới thiệu chi nhánh, hướng dẫn tham quan showroom, xưởng sửa chữa cũng như các cơ hội nghề nghiệp.

THACO có khu công nghiệp sản xuất cơ khí ô tô lớn nhất Việt Nam tại Chu Lai (Quảng Nam) và là tập đoàn hàng đầu về sản xuất, kinh doanh ô tô. Riêng chi nhánh Vĩnh Long, THACO có các địa điểm kinh doanh như: Showroom KIA, Showroom Mazda & Peugeot, Trung tâm Tải- Bus.

Theo lãnh đạo công ty, THACO tạo môi trường làm việc lành mạnh để mỗi cá nhân phát huy tốt năng lực của mình, tự phấn đấu rèn luyện, không ngừng hoàn thiện bản thân, chia sẻ giúp đỡ đồng nghiệp cùng phát triển.

Nhân sự lãnh đạo được trải nghiệm thực tiễn qua nhiều vị trí công việc, có khả năng chịu áp lực lớn. Lãnh đạo công ty cũng chia sẻ tiêu chí nhân sự đòi hỏi phải có thái độ làm việc tích cực, không ngừng rèn luyện nâng cao năng lực chuyên môn, quản trị và năng lực lãnh đạo để phù hợp với yêu cầu.

Tại THACO có các vị trí công việc như: kinh doanh ô tô, kinh doanh dịch vụ phụ tùng, xưởng sửa chữa ô tô…

Các bạn sinh viên cũng được tìm hiểu về môi trường làm việc, thu nhập, chế độ ưu đãi của công ty. Khác các bạn nam thích thú với những mẫu xe mới sang trọng, bạn Trần Lê Anh Thư- sinh viên K21 lại “mê” quan sát nhân viên xưởng sửa chữa làm việc, vì: “Em thích kỹ thuật. Thích nhìn các anh lắp ráp, sửa chữa máy móc”.

Anh Thư đã chọn ngành nghề tương lai cho mình là sửa chữa ô tô. “Em cũng băn khoăn mình là phái nữ không biết học ngành này có khó khăn gì không”, nhưng sau khi được tìm hiểu, tham quan thực tế “em thấy hiện nay ngành này đã ứng dụng công nghệ, máy móc nhiều hơn tay chân”.

Hơn nữa, Anh Thư còn chia sẻ: “Buổi tham quan đã cho em biết được nhiều thứ, giúp em định hướng nghề nghiệp tương lai rõ ràng hơn”.

Thầy Nguyễn Văn Châu- Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp (ĐH Cửu Long) cho biết, mục tiêu của trường đưa các tân sinh viên tham quan để giúp các bạn có cơ hội cọ xát thực tế, tìm hiểu cách thức doanh nghiệp hoạt động, yêu cầu tuyển dụng. Đồng thời, tạo điều kiện để các bạn thay đổi nguyện vọng, định hướng nghề nghiệp sau này.

“Trước đây chúng tôi đi học thường tới năm 2, năm 3 mới được đi thực tập. Hiện nay, ĐH Cửu Long đã thay đổi cách làm mới là đưa các em sinh viên đi tham quan thực tế ngay năm đầu tiên ĐH, để chuẩn bị hành trang cho các em tốt hơn.

Chúng tôi nhận thấy các em rất vui, hào hứng vì có điều kiện va chạm thực tế, cảm nhận môi trường làm việc tại doanh nghiệp như thế nào. Trường đã áp dụng cách làm này vài năm nay, kinh phí tham quan đều do trường hỗ trợ”- thầy Nguyễn Văn Châu nói.

Cũng theo thầy Nguyễn Văn Châu, hiện trường liên kết với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để đưa sinh viên đi thực tập và mời doanh nghiệp đến chia sẻ với sinh viên.

“ĐH Cửu Long cũng đào tạo theo hướng ứng dụng nhiều hơn, giúp sinh viên rèn luyện về tác phong, thái độ và kỹ năng để có thể đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp ngay khi ra trường”- thầy cho biết.

Bài, ảnh: TRẦN PHƯỚC