Lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Cập nhật, 09:39, Thứ Tư, 09/09/2020 (GMT+7)

Thời gian thí sinh bắt đầu được điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là 7 ngày, từ ngày 19- 25/9/2020 và điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu là 9 ngày, từ 9-27/9/2020. Việc lùi thời gian điều chỉnh nguyện vọng và xét tuyển nhằm đảm bảo tính ổn định, khách quan và công bằng cho thí sinh toàn quốc, giảm áp lực cho các trường.

Như vậy, việc tổ chức điều chỉnh nguyện vọng chung cho cả 2 đợt thi sẽ cho phép thí sinh đợt 2 được cùng tham gia điều chỉnh nguyện vọng cùng với thí sinh thi đợt 1.

 Để thống nhất công tác xét tuyển, lọc ảo trong toàn hệ thống, Bộ GD- ĐT quyết định điều chỉnh thời điểm tổ chức xét tuyển lọc ảo để kết hợp với điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh thi đợt 2. Như vậy, so với dự kiến ban đầu, thời điểm điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh thi đợt 1 sẽ lùi xuống 6 ngày.

Ngoài ra, mỗi hình thức điều chỉnh nguyện vọng sẽ có những cách thức thực hiện khác nhau. Đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến, các bạn truy cập vào đường link: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và có thể thay đổi thứ tự nguyện vọng, thay đổi trường, tổ hợp môn, ngành đã đăng ký.

Đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển thì các bạn có thể thêm hoặc bớt nguyện vọng đã đăng ký. Thí sinh sẽ đóng thêm lệ phí nếu có nhu cầu đăng ký thêm nguyện vọng.

VĨNH PHÚC