Công bố quyết định công nhận Hội đồng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long

Cập nhật, 15:46, Chủ Nhật, 06/09/2020 (GMT+7)

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh  trao quyết định và tặng hoa cho TS. Nguyễn Thanh Tùng- Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh trao quyết định và tặng hoa cho TS. Nguyễn Thanh Tùng- Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long.

Sáng 6/9/2020, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long tổ chức lễ công bố quyết định công nhận Hội đồng trường, nhiệm kỳ 2020- 2025.

 Hội đồng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long có 17 thành viên, do TS. Nguyễn Thanh Tùng- Phó Hiệu trưởng làm chủ tịch.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-  Nguyễn Thị Quyên Thanh đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu của trường thời gian qua, đồng thời lưu ý: “Hội đồng trường cần có hoạt động cụ thể hóa chiến lược phát triển trường cho từng thời kỳ phù hợp, trước mắt là giai đoạn 2020- 2025 với quy hoạch phát triển thành trường ĐH đẳng cấp khu vực và thế giới; ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động của nhà trường, đặc biệt là chất lượng đào tạo gắn với nghiên cứu khoa học”.

Hội đồng trường hoạt động theo nguyên tắc đa số, các nghị quyết của Hội đồng trường phải được đa số thành viên thông qua mới có giá trị thực hiện. Chủ tịch Hội đồng trường do các thành viên Hội đồng trường bầu theo nguyên tắc đa số, và trong Hội đồng trường, chủ tịch cũng chỉ có 1 phiếu bình đẳng với các thành viên khác.

PGS.TS. Cao Hùng Phi- Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long cho rằng: Việc thành lập Hội đồng trường có ý nghĩa hết sức quan trọng, có vai trò là một thiết chế mới trong hệ thống tổ chức quản trị của nhà trường, thể hiện sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội cũng như các đơn vị, tập thể và cá nhân đã dành cho nhà trường.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN