Cần phát huy sự tương tác giữa học sinh với học sinh trong ôn thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật, 13:01, Thứ Tư, 15/07/2020 (GMT+7)

Vừa qua, Sở GD-ĐT đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác ôn thi tốt nghiệp THPT năm học 2019- 2020 tại 8 trường THCS- THPT, THPT trên địa bàn tỉnh gồm: THPT Vĩnh Long, THPT Nguyễn Văn Thiệt, THPT Hiếu Phụng, THPT Lê Thanh Mừng, THPT Song Phú, THPT Tân Quới, THCS- THPT Phú Quới và THCS- THPT Mỹ Thuận.

Theo đánh giá, các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá lớp 12, đảm bảo tính khách quan, công bằng, chính xác, trung thực và đúng quy chế.

Tất cả các đơn vị đều có xây dựng kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT khá cụ thể, chi tiết. Qua đó, chú ý phân tích kết quả thi năm 2019 và tình hình năm học 2019- 2020 để đề ra các biện pháp thiết thực, có chỉ tiêu phấn đấu, phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng thành viên nhà trường.

Tuy nhiên, vẫn còn 2 đơn vị chưa thể hiện việc phát huy vai trò của giáo viên các môn không thi tốt nghiệp nhằm hỗ trợ cho công tác ôn thi.

Trong khi đó, đối với giáo viên, đều có soạn giáo án ôn tập với các nội dung cơ bản theo yêu cầu của kỳ thi và tinh thần các buổi tập huấn ôn thi tốt nghiệp.

Tuy nhiên, qua dự giờ, đoàn kiểm tra cũng nhận thấy ở một số tiết, hệ thống câu hỏi luyện tập còn ít; giáo viên chưa phát huy sự tương tác giữa học sinh với học sinh…

CÔNG NGÔN