Những sự kiện tiêu biểu của ngành giáo dục năm 2019

Cập nhật, 21:35, Thứ Tư, 08/01/2020 (GMT+7)

 

Chương trình đồng diễn được kỷ lục Guinness Việt Nam ghi nhận với số lượng học sinh tham dự lớn nhất.
Chương trình đồng diễn được kỷ lục Guinness Việt Nam ghi nhận với số lượng học sinh tham dự lớn nhất.

Ngành GD-ĐT Vĩnh Long có một số sự kiện tiêu biểu được chọn là 1 trong 10 sự kiện nổi bật của tỉnh Vĩnh Long năm 2019. Cụ thể:

Chương trình Sữa học đường theo đề án “Sữa học đường cho trẻ trường mầm non và tiểu học công lập giai đoạn 2018- 2021” được thực hiện với hơn 70.000 học sinh mầm non và tiểu học công lập thụ hưởng. Đây là chương trình có ý nghĩa to lớn trong việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng, nâng cao thể trạng, tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học góp phần phát triển nguồn nhân lực tương lai.

Ngành giáo dục phối hợp tổ chức thành công chương trình đồng diễn thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ với 6.146 học sinh tiểu học biểu diễn. Đây là lần đầu tiên sự kiện thể dục đồng diễn diễn ra tại Vĩnh Long, được kỷ lục Guinness Việt Nam ghi nhận với số lượng học sinh tham dự lớn nhất.

Chất lượng giáo dục tiếp tục được giữ vững và phát triển, tỷ lệ tốt nghiệp THPT duy trì ở mức cao (năm 2019 đạt 97,23%, cao hơn cả nước 3,14%), 3 năm liền xếp hạng nhất, nhì các tỉnh ở ĐBSCL; 2 năm liền môn Sinh học được xếp hạng nhất trong cả nước.

Tin, ảnh: NGUYỄN DUY