Tiếp tục đổi mới cách truyền lửa sáng tạo đến học sinh

Cập nhật, 22:32, Thứ Tư, 11/12/2019 (GMT+7)

Trong tháng 11 và tháng 12/2019, BTC cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên- nhi đồng tỉnh Vĩnh Long lần thứ 9 phối hợp với Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật, Trung tâm Sáng tạo và kết nối cộng đồng đã liên tục mở các lớp tập huấn cho hơn 1.200 học sinh. Điểm mới năm nay là các giảng viên truyền lửa, truyền cảm hứng sáng tạo đến tận trường học (tiểu học, THCS, THPT).

Với mong muốn sản phẩm sáng tạo của các em tham gia cấp cơ sở trong tỉnh tăng hơn 2.000 sản phẩm (so với năm 2019) và các em được BTC tư vấn trực tiếp nhằm tìm kiếm ý tưởng mới, sáng tạo trong 5 lĩnh vực của cuộc thi; cách viết bản thuyết minh đạt yêu cầu và quan trọng hơn là sẵn sàng làm ra sản phẩm dự thi, tuyên truyền, làm hạt nhân trong phong trào sáng tạo tại trường.

Các trường THPT Lưu Văn Liệt, Võ Văn Kiệt đã đi đầu khi mời chuyên gia về khơi nguồn ý tưởng sáng tạo cho học sinh. Các trường THPT: Hòa Bình, Trà Ôn, Vĩnh Xuân; THCS Hựu Thành; các trường THCS thuộc TP Vĩnh Long, TX Bình Minh đã tổ chức thành công lớp tập huấn khơi nguồn ý tưởng sáng tạo.

TRẦN HOÀNG TÚY