Tăng cường Tiếng Việt cho học sinh lớp 1 dân tộc thiểu số

Cập nhật, 04:58, Thứ Ba, 20/08/2019 (GMT+7)

Thực hiện đề án “Tăng cường Tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016- 2020, định hướng đến năm 2025”, Phòng Giáo dục Mầm non- Tiểu học (Sở GD- ĐT) vừa tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên dạy lớp 1 các trường tiểu học vùng dân tộc Khmer.

Theo đó, cán bộ quản lý, giáo viên được tập huấn thuộc các trường ở các ấp, xã đặc biệt khó khăn gồm: Tiểu học Phù Ly (TX Bình Minh), Tiểu học Thạch Thia (Tam Bình), Tiểu học Tân Mỹ A, Tân Mỹ B, Tân Mỹ C, Trà Côn C (Trà Ôn).

Lớp tập huấn giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên nắm được phương pháp sử dụng tài liệu “Em nói Tiếng Việt” (tài liệu thuộc đề án).

Qua đó giúp cung cấp các kiến thức về vốn từ thông dụng, gần gũi để giúp các em học sinh dân tộc Khmer học tốt môn Tiếng Việt lớp 1, rèn luyện kỹ năng nghe, phát âm chuẩn các từ tiếng Việt, đặc biệt là những từ được xem là khó đối với các em với tư cách là học ngôn ngữ thứ 2, phát triển kỹ năng nghe, nói tiếng Việt để tự tin trong học tập và giao tiếp.

NGUYỄN DUY