Rà soát, sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục

Cập nhật, 16:11, Thứ Tư, 21/08/2019 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh đã phê duyệt đề án “Sắp xếp các đơn vị sự nghiệp giáo dục gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ các trường mầm non, phổ thông công lập tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2019- 2025, định hướng đến năm 2030”.

Theo đó, sẽ đẩy mạnh việc hợp nhất các trường tiểu học trên cùng một xã, thu gọn các điểm trường trên nguyên tắc thuận lợi cho người dân và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Đến năm 2021, giảm 36 trường tiểu học và 33 lớp. Rà soát, sắp xếp lại quy mô lớp học hợp lý, giảm các lớp có số lượng học sinh dưới 70% số lượng tối đa theo quy định.

Bên cạnh đó, ngành giáo dục cũng sẽ đổi mới phương thức quản lý, nâng cao năng lực quản trị đơn vị; hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy bên trong từng đơn vị, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của từng bộ phận, cá nhân, nhất là trách nhiệm người đứng đầu.

Song song đó sẽ rà soát, sắp xếp lại cơ cấu tổ chuyên môn, tổ công đoàn theo hướng tinh gọn; sáp nhập hợp lý các tổ chuyên môn có quy mô nhỏ, hoạt động chưa hiệu quả; nâng cao trách nhiệm của tổ trưởng, tổ phó trong việc tổ chức các hoạt động của tổ và bồi dưỡng chuyên môn cho tổ viên nhằm nâng cao chất lượng trong mọi hoạt động của từng đơn vị…

Tính đến nay, toàn tỉnh có hơn 205.000 học sinh đang theo học tại 119 trường mầm non, 192 trường tiểu học, 89 trường THCS và 31 trường THPT.

KHÁNH DUY