Hòa Bình đã xác minh xong các trường hợp có con được nâng điểm

Cập nhật, 08:49, Thứ Tư, 12/06/2019 (GMT+7)

Ngày 11/6, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức họp báo về công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2019.

Trả lời phỏng vấn của các cơ quan thông tấn, báo chí, ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi cho biết: Quan điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là xử lý nghiêm các khuyết điểm, vi phạm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cho dù ở bất kỳ cương vị nào có liên quan đến nâng điểm của kỳ thi năm 2018.

Hiện 2 Đoàn kiểm tra của tỉnh đã cơ bản thẩm tra, xác minh xong những trường hợp có con được nâng điểm trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2018.

Ngành chức năng của tỉnh đang phối hợp với Bộ Công an làm rõ những dấu hiệu vi phạm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương chủ trì buổi họp báo.
Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương chủ trì buổi họp báo.

Về chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia 2019, Theo ông Đinh Công Sứ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình, toàn tỉnh có 8.993 thí sinh, trong đó có 7.679 thí sinh Trung học phổ thông, 1.015 thí sinh Giáo dục thường xuyên và 299 thí sinh tự do.

Tỉnh bố trí 393 phòng thi tại 37 điểm thi với 1.176 cán bộ, giáo viên tham gia Ban coi thi, trong đó 507 cán bộ coi thi của 4 trường Đại học.

Đến nay công việc chuẩn bị cho kỳ thi của tỉnh đã cơ bản hoàn thành. Cụ thể tỉnh đã bố trí tủ đựng bài thi, đề thi, lắp đặt camera tại phòng để đề thi, bài thi ở các điểm thi, phòng chấm thi; có phương án phòng ngừa khi thời tiết diễn biến phức tạp...

Đáng chú ý là kỳ thi năm nay, tỉnh Hòa Bình có 61,8% học sinh dùng kết quả thi Trung học phổ thông Quốc gia để xét tốt nghiệp Trung học phổ thông, tăng 3,5% so với năm 2018.

Qua đó cho thấy xu hướng tích cực học sinh phổ thông chuyển hướng học nghề để đi làm, không chạy theo bằng cấp Đại học như những năm trước.

Theo Nhan Sinh (TTXVN)