Nội dung đề thi THPT quốc gia chủ yếu là kiến thức lớp 12

Cập nhật, 16:24, Thứ Ba, 14/05/2019 (GMT+7)

Sáng 14/5/2019, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị trực tuyến về công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2019.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long.
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đề nghị các tỉnh- thành quan tâm công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ coi thi, lựa chọn và bố trí đủ về số lượng, đúng thành phần; quan tâm cơ sở vật chất tại các điểm thi, công tác phân luồng đảm bảo an ninh- an toàn… đảm bảo đủ mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi.

Ngoài ra, các thầy cô, các trường cần truyền thông để tư vấn tâm lý cho học sinh, bám sát đề thi tham khảo để tự tin khi làm bài. Có như thế, kỳ thi mới giảm áp lực, khách quan, công bằng theo đúng tinh thần đổi mới.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 vẫn là kỳ thi “2 trong 1” để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT Quốc gia và làm cơ sở cho tuyển sinh giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp. Song, kỳ thi năm nay có một số nét mới như quy định rõ nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT quốc gia, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Bộ cũng quy định, tăng tỷ lệ kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT (70% điểm trung bình các bài thi THPT Quốc gia dùng để xét tốt nghiệp THPT, 30% điểm trung bình cả năm lớp 12) thay vì tỷ lệ 50:50 như trước đây để tăng ý nghĩa, tính chất của kỳ thi THPT Quốc gia.

Về chấm thi, Bộ GD-ĐT trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì, đặt camera giám sát phòng thi. Ở các bài thi tự luận, quy định chặt chẽ việc cách ly trong làm phách, bảo mật số phách, thực hiện nghiêm túc việc chấm 2 vòng độc lập.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN