134 học sinh giỏi được xét tuyển thẳng đại học

Cập nhật, 11:12, Thứ Hai, 06/05/2019 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT vừa công bố danh sách 134 thí sinh tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia để dự thi Olympic quốc tế sẽ được miễn thi THPT quốc gia năm 2019 và được tuyển thẳng vào đại học.

 

Thí sinh xác nhận dự thi trong kỳ thi THPT quốc gia - Ảnh: VĨNH HÀ
Thí sinh xác nhận dự thi trong kỳ thi THPT quốc gia - Ảnh: VĨNH HÀ

Trong đó, môn toán có 31 em, môn vật lý có 31 em, môn hóa học có 23 em, môn sinh học có 24 em, môn tin học có 25 em.

Theo quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia, tham gia kỳ thi chọn đội tuyển dự thi Olympic quốc tế sẽ được miễn thi THPT quốc gia và xét tuyển thẳng vào các trường đại học, cao đẳng. Đây là chính sách nhằm khuyến khích học sinh tài năng.

Căn cứ vào danh sách Bộ GD-ĐT công bố, các sở GD-ĐT, các trường ĐH-CĐ thực hiện việc công nhận tốt nghiệp THPT đối với các thí sinh và xét tuyển thẳng ĐH-CĐ. Thí sinh trong diện này nộp hồ sơ xin tuyển thẳng cho các sở GD-ĐT theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Trước đó Bộ GD-ĐT cũng công bố gần 100 ngành đào tạo được phép xét tuyển thẳng đối với học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế và học sinh được chọn trong đội tuyển dự thi Olympic quốc tế, khu vực.

Theo VĨNH HÀ/TTO