Nhiều trường đã công bố điểm và danh sách trúng tuyển đại học 2018

Cập nhật, 09:36, Thứ Hai, 06/08/2018 (GMT+7)

Sau 17 giờ ngày 5/8, một số trường ĐH đã công bố điểm chuẩn (điểm trúng tuyển), một số trường còn có danh sách trúng tuyển. Thí sinh cần cập nhận thông tin để xác nhận nhập học. Từ ngày 7/8 đến trước 17h ngày 12/8 thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 ở trường ĐH.

Trường ĐH Cần Thơ công bố điểm trúng tuyển theo ngành, số báo danh và tổng hợp chung.
Trường ĐH Cần Thơ công bố điểm trúng tuyển theo ngành, số báo danh và tổng hợp chung.

Bắt đầu từ ngày 15/8, các trường ĐH nếu còn thiếu chỉ tiêu xét tuyển bổ sung. Thí sinh xem thông tin xét tuyển bổ sung trên website của các trường. Thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển bổ sung khi chưa xác nhận nhập học vào các trường khác ở đợt 1.

Một số trường ĐH đã công bố điểm chuẩn, thí sinh cần cập nhận thông tin để xác nhận nhập học.
Một số trường ĐH đã công bố điểm chuẩn, thí sinh cần cập nhận thông tin để xác nhận nhập học.

1. Trường ĐH Cần Thơ thông báo kết quả trúng tuyển cùng danh sách thí sinh trúng tuyển từ những giờ đầu tiên của ngày 6/8. Thí sinh xem tại địa chỉ để biết kết quả https://kqts.ctu.edu.vn, điểm trúng tuyển từng ngành xem tại https://kqts.ctu.edu.vn/diemchuan.php. Điểm trúng tuyển của trường này thấp nhất là 15 và cao nhất là 22,25 thí sinh có thể xem kết quả theo ngành hoặc theo số báo danh. Trường ĐH Cần Thơ không gửi giấy báo trúng tuyển đến từng học sinh, các em xem kết quả trên trang web của trường sau đó Trường ĐH Cần Thơ không gửi “Giấy báo trúng tuyển” cho thí sinh. Do đó, thí sinh xem kết quả trúng tuyển được công bố trên Website nếu trúng tuyển thì xác nhận nhập học để được cấp giấy báo nhập học và làm thủ tục nhập học. Thời hạn xác nhận nhập học từ ngày 7/8 đến 17g00 ngày 12/8/2018 (kể cả thứ 7, CN).

2. Trường ĐH Y dược Cần Thơ tuyển với tổng 1.300 chỉ tiêu, trong đó ngành y đa khoa 640 chỉ tiêu. Điểm chuẩn của trường này thấp nhất là ngành y tế công cộng 17 điểm và cao nhất là ngành y khoa 22,75 điểm.

3. Trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh công bố điểm trúng tuyển của gần 50 ngành, nhóm ngành đào tạo theo phương thức sử dụng kết quả thi THPT quốc gia 2018. Theo đó, ngành luật kinh tế có điểm trúng tuyển cao nhất là 21, điểm trúng tuyển thấp nhất là 16.

4. Học viện cảnh sát nhân dân công bố danh ssac trúng tuyển tại địa chỉ http://www.hvcsnd.edu.vn. Điểm trúng tuyển từng ngành năm 2018 giảm sâu so cùng kỳ, cụ thể ngành nghiệp vụ cảnh sát, điểm chuẩn cao nhất của khối A01 là 27,15 đối với nam và 25,4 đối với nữ, chi tiết được đăng tại http://hvcsnd.edu.vn/home/tin-tuc-su-kien/tieu-diem/diem-trung-tuyen-dai-hoc-he-chinh-quy-hoc-vien-canh-sat-nhan-dan-nam-2018-4105.

5. Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh vừa công bố điểm trúng tuyển tại http://tuyensinh.ueh.edu.vn/tin-tuc/2236-Thong-bao-diem-trung-tuyen-Khoa-44---Dai-hoc-chinh-quy--nam-2018. Một số ngành có đánh dấu (*) là tổ hợp xét tuyển có môn nhân hệ số 2, ngành kinh doanh quốc tế có điểm trúng tuyển cao nhất (ngành này không nhân hệ số), điểm trúng tuyển 22,8.

6. Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn cho hình thức xét tuyển điểm thi THPT quốc gia. Ngành Du lịch của trường có điểm trúng tuyển cao nhất là 24,9 điểm khối C00. Các ngành khác có điểm chuẩn từ 16,5.

7. Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh thông  báo kết quả trúng tuyển, thí sinh xem kết quả bằng số báo danh tại địa chỉ http://xettuyen.hcmute.edu.vn. Mức chuẩn cao nhất của trường là 21,8 điểm với ngành Công nghệ Thông tin, hệ đại trà. Các ngành còn lại có điểm trúng tuyển từ 16 trở lên.

8. Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long đã công bố điểm trúng tuyển hệ ĐH chính quy, bằng phương pháp xét tuyển điểm thi THPT quốc gia 2018. Theo đó, điểm chuẩn các ngành giảm nhẹ, ngành cao điểm nhất là công nghệ kỹ thuật ô tô 17,5 điểm các ngành còn lại từ 15 điểm. Thí sinh xem kết quả cụ thể tại địa chỉ   http://tuyensinh.vlute.edu.vn/index.php/diem-chuan-trung-tuyen-dai-hoc-chinh-quy-2018.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN