Sổ tay giáo dục

Mỗi năm đến hè... lại lo dạy hè

Cập nhật, 11:39, Thứ Tư, 06/06/2018 (GMT+7)

Nếu như học sinh mong hè để được nghỉ xả hơi sau những chuỗi ngày học tập thì không ít giáo viên cũng mong muốn có thời gian cho hè. Nói chung, những ngày hè là những ngày tháng tuyệt vời của học sinh và cả giáo viên.

Những người bạn làm giáo viên của tôi tâm sự: có khi muốn nghỉ hè, không dạy hè cũng không được! Vì một bộ phận phụ huynh lại vô cùng lo lắng do không ai quản lý con cái hộ.

Thành thử con suốt ngày chơi game hoặc kết bạn trên Facebook để giết thời gian,… Đối với phụ huynh, học hè không chỉ là cách bổ sung kiến thức cho con, lớp học còn là nơi giữ trẻ an toàn nhất.

Thật ra học sinh thì chẳng muốn học hè đâu. Nhất là đối với các em vừa học chương trình lớp mới vừa học năng khiếu. Đôi khi các em lại không có khiếu và không thích môn năng khiếu đó!

Một số giáo viên cũng không muốn dạy hè đâu vì sau những ngày tháng miệt mài, hè là lúc họ đầu tư cho năm học mới, chuẩn bị đồ dùng, học thêm những kiến thức mới và chăm sóc gia đình, con cái,…

Mùa hè đã về! Hãy bớt chút thời gian để quan tâm đến con mình! Nếu chúng ta đi làm vất vả cho con thì cũng hãy vì con mà dành thời gian bên cạnh để yêu thương, san sẻ dạy con các kỹ năng sống cần thiết nhất.

Hãy để các em được vui chơi thoải mái trong những ngày hè! Đừng ép con học thêm quá nhiều và hãy học năng khiếu theo sở trường của bé!

CHI LINH