Đề thi môn Văn hay, thí sinh khá giỏi có thể đạt điểm tốt

Cập nhật, 14:13, Thứ Hai, 25/06/2018 (GMT+7)

 

Thí sinh vui vẻ ra về sau môn thi đầu tiên- Ngữ văn.
Thí sinh vui vẻ ra về sau môn thi đầu tiên- Ngữ văn.

Sáng 25/6, có 10.516/ 10.547 thí sinh Vĩnh Long đến các điểm thi để dự thi môn đầu tiên- Ngữ văn, tỷ lệ dự thi đạt 99,7%.

Có 31 thí sinh vắng thi, trong đó, 1 thí sinh vắng do bệnh, 2 thí sinh khuyết tật đang làm thủ tục xin miễn thi, các thí sinh còn lại vắng không có lí do. Không có thí sinh vi phạm quy chế, môn thi Ngữ văn diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Đề Văn được các giáo viên đánh giá hay, có nhiều điểm tương đồng với đề minh họa mà Bộ GD- ĐT đã công bố, có sự kết nối giữa kiến thức lớp 11 và lớp 12.

Cô trò Trường THPT Nguyễn Thông rôm rả với đề thi môn Văn.
Cô trò Trường THPT Nguyễn Thông rôm rả với đề thi môn Văn.

Một giáo viên dạy Văn ở TP Vĩnh Long cho biết: Đề năm nay có khả năng phân hóa thí sinh rất tốt, nhất là câu nghị luận văn học. 

Những thí sinh trung bình - khá có thể dễ dàng làm được yêu cầu 1 của câu hỏi, phân tích sự đối lập giữa vẻ đẹp của hình ảnh chiếc thuyền ngoài xa và cảnh bạo lực ở gia đình hàng chài trong tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa".

Riêng phần đọc hiểu về "đánh thức tiềm lực" được nhận định là hay, phù hợp với lứa tuổi 18. Học sinh có quan tâm tới những vấn đề thời sự kinh tế xã hội sẽ làm tốt phần này.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN- KHÁNH DUY