Đã xác định người để lọt đề thi văn, toán lớp 10 Hà Nội

Cập nhật, 13:05, Thứ Sáu, 08/06/2018 (GMT+7)

Tại cuộc họp báo thứ hai trong ngày 7/6, sở GD-ĐT Hà Nội tiếp tục thừa nhận có chuyện lọt đề thi môn toán tuyển sinh lớp 10 ra ngoài khi thí sinh làm bài được 60 phút.

Ông Lê Ngọc Quang - phó giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội, thông tin đến báo chí về việc lộ đề thi tuyển sinh vào lớp 10 tại buổi họp báo chiều 7/6 - Ảnh: DƯƠNG LIỄU
Ông Lê Ngọc Quang - phó giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội, thông tin đến báo chí về việc lộ đề thi tuyển sinh vào lớp 10 tại buổi họp báo chiều 7/6 - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Sau khi tích cực phối hợp với cơ quan công an điều tra, Sở GD-ĐT Hà Nội phát hiện giáo viên Nông Hoàng Phúc - Trường THCS Mai Đình, Sóc Sơn, cán bộ coi thi số 2 tại điểm thi Trường THPT Vân Nội, đã dùng điện thoại chụp đề thi toán gửi ra ngoài. 

Người này cũng nhận đã chụp đề thi văn chuyển ra ngoài vào buổi thi môn văn.

Lãnh đạo sở GD-ĐT Hà Nội vẫn khẳng định đây chỉ là hiện tượng để lọt đề thi ra ngoài không phải lộ để nên không ảnh hưởng đến kết quả thi của thí sinh toàn thành phố.

Trước đó, ngay khi buổi thi toán bắt đầu, nhiều bản đề toán khác nhau được phát tán trên mạng xã hội. Trong đó bản phát tán sớm nhất có từ khi bắt đầu tính giờ làm bài. 

Sau khi thí sinh đầu tiên ở điểm thi ra, so sánh thì thấy một số bản đề đã phát tán là "rởm". Đề chính thức lọt ra ngoài vào khoảng 15h.

Ông Lê Ngọc Quang - phó giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết: "Chuyện lọt đề thi không phải bây giờ mới có, nên chúng tôi đã hết sức chuẩn bị tốt. Tuy nhiên, việc lọt đề thi không ảnh huởng đến kết quả thi. 

Ngay sau khi biết được thông tin lọt đề thi, chúng tôi đã gửi chỉ đạo đến tất cả các phòng thi. Buổi chiều không có học sinh nào vi phạm".

Theo TTO