Vụ trường "ma" liên kết tại Việt Nam: Bộ GD- ĐT yêu cầu 9 tỉnh dừng hợp tác

Cập nhật, 04:46, Thứ Sáu, 20/04/2018 (GMT+7)

Theo đó, Bộ GD- ĐT có công văn đề nghị Sở GD- ĐT của 9 tỉnh- thành trên cả nước, trong đó có Vĩnh Long có văn bản báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh để dừng hợp tác với Trường Quốc tế George Washington (Mỹ), theo quy định của pháp luật. Đồng thời thực hiện các giải pháp phù hợp đảm bảo quyền lợi của học sinh.

Tại Vĩnh Long, Trường George Washington hợp tác với ngành giáo dục theo hình thức bồi dưỡng Tiếng Anh cho học sinh (chủ yếu là cấp tiểu học), được triển khai từ năm học 2016- 2017. Trong khi đó, đầu năm học 2017- 2018, Sở GD- ĐT cũng đã yêu cầu trường này báo báo tình hình triển khai, nhưng trường đã không đảm bảo các tiêu chí. Do đó, năm học 2017- 2018 đã không có sự hợp tác giữa ngành giáo dục và Trường George Washington nữa.

Theo một lãnh đạo Sở GD- ĐT tỉnh, nhận được công văn của Bộ GD- ĐT, hiện Sở GD- ĐT đã có báo cáo và đợi sự chỉ đạo.

Theo Bộ GD- ĐT, Trường Quốc tế George Washington không có hoạt động giảng dạy tại các địa chỉ mà trường này đăng ký ở Mỹ, cũng không hề có kiểm định quốc gia hay kiểm định vùng. Đại diện Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cũng khẳng định không tìm thấy tên trường trong danh sách trường được phép tuyển sinh học sinh quốc tế ở Mỹ hay địa chỉ trường ở California, Florida.

NGUYỄN DUY