Hướng dẫn thí sinh tránh sai sót khi thay đổi nguyện vọng đại học

Cập nhật, 20:39, Thứ Sáu, 14/07/2017 (GMT+7)

Thí sinh được điều chuyển nguyện vọng 1 lần nên khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học, các em cần cân nhắc kỹ lưỡng, tránh sai sót.

Thí sinh cần tránh sai sót khi thay đổi nguyện vọng đại học (ảnh minh họa)
Thí sinh cần tránh sai sót khi thay đổi nguyện vọng đại học (ảnh minh họa)

Ngày mai (15/7), thí sinh trên cả nước chính thức bước vào đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển để tăng thêm cơ hội vào đại học (ĐH).

Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trong khoảng thời gian từ 15 đến 23/7 bằng hình thức đăng ký trực tuyến và trực tiếp. Thí sinh tiến hành điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức trực tuyến từ ngày 15/7 – 21/7. Thời gian điều chỉnh bằng Phiếu từ 15/7 đến hết ngày 23/7.

Đối với việc điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến, thí sinh dùng số chứng minh nhân dân của mình cùng mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi để truy cập vào hệ thống (https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn), sau đó chọn chức năng “Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển”.

Lưu ý là thời gian đăng ký trực tuyến chỉ từ 15/7 đến hết ngày 21/7; với phương thức này, thí sinh không được tăng số nguyện vọng so với đăng ký ban đầu và không thay đổi được chế độ ưu tiên.

Để điều chỉnh đăng ký xét tuyển, thí sinh cần có số điện thoại di động để nhận mã xác nhận (mã OTP). Nếu khi đăng ký dự thi, thí sinh chưa đăng ký số điện thoại di động thì sau khi truy cập vào hệ thống (sử dụng số chứng minh nhân dân và mã truy cập được cấp khi đăng ký dự thi), thí sinh có thể khai báo lại số điện thoại di động và sử dụng số điện thoại này để nhận mã OTP trước khi xác nhận và gửi thông tin thay đổi nguyện vọng lên hệ thống.

Trường hợp không đăng ký được, thí sinh cần tới điểm đăng ký dự thi và mang theo giấy chứng minh nhân dân và Phiếu đăng ký dự thi (Phiếu số 2) để đăng ký số điện thoại.

Đối với phương thức điều chỉnh nguyện vọng tại điểm đăng ký dự thi (thay đổi nguyện vọng bằng Phiếu) thì thí sinh điền thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT). Sau đó, nộp Phiếu này tại điểm đăng ký dự thi và ký xác nhận sau khi rà soát kỹ thông tin ĐKXT của mình đã được nhập vào máy tính.

Lưu ý là thời gian điều chỉnh bằng Phiếu từ 15/7 đến hết ngày 23/7; Phương thức điều chỉnh này chỉ thực hiện  đối với các thí sinh tăng số lượng nguyện vọng so với đăng ký trước đây hoặc thí sinh có nguyện vọng điều chỉnh chế độ ưu tiên.

Thí sinh chỉ được chọn 1 trong 2 phương thức điều chỉnh nguyện vọng và chỉ được thực hiện điều chỉnh nguyện vọng 1 lần. Như vậy, nếu đã điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến sẽ không được thực hiện các điều chỉnh bằng phiếu nữa./.

Theo Bích Lan/VOV.VN