Chương trình thực tập sinh Nhật Bản "0 đồng" đợi sinh viên

Cập nhật, 05:46, Thứ Năm, 27/04/2017 (GMT+7)

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long vừa có 12 sinh viên hoàn thành khóa huấn luyện Thực tập sinh kỹ thuật làm việc tại Nhật Bản.

 Các thực tập sinh này dự kiến sang Nhật vào tháng 7 tới. Đây là năm thứ hai liên tiếp, ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long có sinh viên tham gia chương trình hợp tác thực tập sinh kỹ thuật tại Nhật Bản theo sự thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội với Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan).

PGS.TS. Cao Hùng Phi- Hiệu trưởng trường cho biết: “Đây là cơ hội rất tốt cho sinh viên muốn sang Nhật Bản học tập và làm việc, với chi phí “0 đồng”. Sinh viên đi theo chương trình này không tốn bất kỳ chi phí nào, chỉ tốn chi phí cho việc ăn ở khi học văn hóa Nhật tại Hà Nội”.

Để tham gia chương trình, điều kiện bắt buộc là sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục trực thuộc Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, độ tuổi từ 20- 30, đủ sức khỏe.

Thực tập sinh sẽ sang Nhật từ 3- 5 năm, mức lương từ 30- 40 triệu đồng/tháng. Sau khi về nước, các em được tham gia chương trình học tại Việt Nam và có cơ hội tiếp tục làm việc tại Nhật Bản với vị trí kỹ sư.

Tuy nhiên, sau 2 năm thực hiện chương trình, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long mới có 28 sinh viên đăng ký tham gia, trong đó có 21 sinh viên trúng tuyển.

CAO HUYỀN