Các trường ĐH tại TP.HCM tiếp tục "thắp lửa" đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp

Cập nhật, 20:56, Thứ Hai, 13/03/2017 (GMT+7)

ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia TP.HCM tiếp tục tổ chức chương trình đào tạo giảng viên đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp khóa thứ 2 với sự tham dự của 34 giảng viên.

Chương trình do Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ, ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia TP.HCM phối hợp với Cơ quan lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM tổ chức và khai giảng vào sáng 13/03.

Chia sẻ với Khám phá, TS Nguyễn Ngọc Dũng - Phó giám đốc Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ, ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, sau chương đào tạo khóa 1, có nhiều tín hiệu tích cực từ phía các học viên. Đây chính là lý do để đơn vị tiếp tục tổ chức chương trình khóa 2.

“Sau khóa đào tạo đầu tiên, nhiều giảng viên, đặc biệt là các giảng viên đang công tác tại ĐH Bách khoa đã chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức học được đến các sinh viên. Điều đó khiến các em quan tâm và kết nối với chúng tôi để được tham gia các chương trình đào tạo về khởi nghiệp”- TS Dũng cho biết.

Theo TS Dũng, nhiều giảng viên của các trường ĐH khác đã cụ thể hóa kiến thức học được bằng nhiều chương trình, hoạt động rất thiết thực tại ngôi trường của mình.

 

Các giảng viên khóa 2 sẽ được đào tạo các kiến thức về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sau đó truyền bá lại cho sinh viên. Ảnh: Hà Thế An.
Các giảng viên khóa 2 sẽ được đào tạo các kiến thức về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sau đó truyền bá lại cho sinh viên. Ảnh: Hà Thế An.

Th.s Phạm Thái Sơn, ĐH công nghiệp thực phẩm TP.HCM cho biết, đã tổ chức hàng loạt chương trình như “Chuối nghĩa tình”, kêu gọi sinh viên hỗ trợ cho nông dân Đồng Nai tiêu thụ chuối. Sau đó đã có hẳn một hội thảo bàn về giải pháp nâng cao giá trị cho chuối được tổ chức.

Chương trình tìm kiếm ý tưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp với chủ đề “Ươm mầm nông sản Việt” do Th.s Sơn khởi xướng nhằm tìm kiếm ý tưởng sáng tạo của sinh viên, góp phần giải quyết những vấn đề của cuộc sống.

“Trong giai đoạn đầu, việc triển khai các chương trình để cụ thể hóa kiến thức học được thực sự khó khăn. May mắn cho tôi là được sự đồng hành của các chuyên gia, những người bạn trong khóa học, các doanh nghiệp... đã giúp tôi mang lại một luồng gió mới cho sinh viên trường mình”- Th.s Sơn bày tỏ.

Khóa đào tạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp khóa 2 (Train the trainer) sẽ tổ chức đào tạo liên tục trong 10 ngày. Các giảng viên sẽ được chuyên gia từ chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP) truyền đạt những công cụ về đổi mới sáng tạo, những kiến thức về tinh thần khởi nghiệp…

 

Theo Hà Thế An (http://khampha.vn/)