Trường ĐH, CĐ khối quân đội: Chỉ xét tuyển thí sinh đăng ký nguyện vọng cao nhất

Cập nhật, 19:22, Thứ Bảy, 18/02/2017 (GMT+7)

Năm 2017, các học viện, trường trong quân đội tiếp tục tuyển sinh theo phương án sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển sinh ĐH, CĐ và chỉ xét tuyển thí sinh có nguyện vọng 1.

Ban tuyển sinh quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng vừa có Hướng dẫn đăng ký sơ tuyển vào đại học (ĐH), Cao đẳng (CĐ) quân sự và đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia 2017.
 

2 loại đối tượng tuyển sinh


Năm nay, các trường ĐH, CĐ trong khối quân đội vẫn quy định 2 loại đối tượng tuyển sinh. Đối với đào tạo ĐH quân sự, đối tượng tuyển sinh là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ theo quy định của pháp luật về nghĩa vụ quân sự, có thời gian phục vụ tại ngũ 12 tháng trở lên (tính đến tháng 4 năm tuyển sinh); quân nhân chuyên nghiệp; công nhân viên quốc phòng phục vụ trong quân đội đủ 12 tháng trở lên (tính đến tháng 9 năm tuyển sinh). 


Các trường ĐH quân sự cũng tuyển sinh nam thanh niên ngoài quân đội, kể cả quân nhân đã xuất ngũ với số lượng đăng ký dự tuyển không hạn chế.

Thí sinh tham dự Ngày hội Tư vấn tuyển sinh do Báo Tuổi trẻ và Bộ GD&ĐT tổ chức. Ảnh: Internet
Thí sinh tham dự Ngày hội Tư vấn tuyển sinh do Báo Tuổi trẻ và Bộ GD&ĐT tổ chức. Ảnh: Internet


Đối với nữ thành niên ngoài quân đội và nữ quân nhân, các trường ĐH chỉ tuyển 10% chỉ tiêu cho ngành Bác sĩ quân y tại Học viện Quân và ngành Quan hệ quốc tế về quốc phòng, Ngoại ngữ tại Học viện Khoa học quân sự. Và, tuyển không quá 6% trên tổng chỉ tiêu vào đào tạo các ngành: Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Điện tử Y sinh, Khí tài quang, Địa tin học tại Học viện Kỹ thuật quân sự.


Đào tạo CĐ quân sự, đối với ngành Kỹ thuật Hàng không tại Trường Sĩ quan Không quân có đối tượng tuyển sinh giống như đào tạo ĐH quân sự. Đào tạo CĐ ngành Văn thư lưu trữ tại Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội sẽ tuyển thí sinh nam, nữ là quân nhân tại ngũ, công nhân và viên chức quốc phòng đang phục vụ trong quân đội. 


Tuyển thí sinh trên phạm vi cả nước


Trường Trường Sĩ quan Lục quân 1 tuyển thí sinh từ tỉnh Quảng Trị trở ra. Trường Sĩ quan Lục quân 2 tuyển thí sinh từ tỉnh Thừa Thiên - Huế trở vào. Thí sinh các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế tùy theo nguyện vọng, được đăng ký dự tuyển vào một trong hai trường Sĩ quan Lục quân 1 và Sĩ quan Lục quân 2. 


Những thí sinh dự tuyển vào Trường Sĩ quan Lục quân 2 phải có hộ khẩu thường trú phía Nam (từ tỉnh Quảng Trị trở vào). Thời gian có hộ khẩu thường trú phía Nam (tính đến tháng 9 năm dự tuyển) phải đủ 3 năm thường trú liên tục trở lên, có ít nhất năm lớp 12 học và dự thi tốt nghiệp THPT tại các tỉnh phía Nam.


Các trường còn lại, đối tượng tuyển sinh trên toàn quốc.


2 loại hồ sơ riêng biệt


Theo hướng dẫn, mỗi thí sinh phải làm 2 loại hồ sơ riêng biệt, bao gồm 1 bộ hồ sơ đăng ký sơ tuyển do Ban TSQS Bộ Quốc phòng phát hành, 1 bộ hồ sơ đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT phát hành;


Mẫu biểu hồ sơ sơ tuyển do Ban TSQS Bộ Quốc phòng phát hành, thống nhất như năm 2016.


Chỉ xét tuyển đối với thí sinh có nguyện vọng cao nhất
Theo quy định của Ban TSQS Bộ Quốc phòng, thí sinh là thanh niên ngoài quân đội đăng ký sơ tuyển và mua hồ sơ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp huyện, quận, thị xã, TP trực thuộc. Thí sinh là quân nhân đang tại ngũ đăng ký sơ tuyển và mua hồ sơ sơ tuyển tại đơn vị cấp trung đoàn hoặc tương đương.


Khi đăng ký sơ tuyển, thí sinh phải đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (NV1) (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển. Các NV còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường quân đội, thực hiện đăng ký theo quy định của Bộ GD&ĐT;


Các trường quân đội và trường công an đều chỉ xét tuyển đối với thí sinh đăng ký NV1 (nguyện vọng cao nhất). 


Thí sinh chỉ làm hồ sơ sơ tuyển vào 1 trong 2 khối trường. Theo đó, thí sinh đã tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Công an thì không tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng.


Thời gian sơ tuyển từ ngày 1/3/2017 đến 25/4/2017.


Đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1


Đối với xét tuyển đợt , theo quy định của Ban TSQS, thí sinh phải đặng ký xét tuyển NV1 vào hệ đào tạo ĐH, CĐ quân sự tại trường quân đội đã nộp hồ sơ sơ tuyển. Các NV còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường trong quân đội. 


Các học viện, trường trong quân đội chỉ xét tuyển vào hệ đào tạo ĐH, CĐ quân sự đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển NV1 vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển;


Thí sinh không trúng tuyển NV1 vào các học viện, trường trong quân đội, sẽ được xét tuyển các NV kế tiếp vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường trong quân đội theo thứ tự ưu tiên của các NV thí sinh đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT. 

Theo Kinhtedothi