Thông tin tuyển sinh 2016

Nhiều cơ hội xét tuyển bằng học bạ

Cập nhật, 14:36, Thứ Tư, 08/06/2016 (GMT+7)

Với quy chế tuyển sinh riêng, hiện nay có nhiều trường trong nước áp dụng hình thức xét tuyển bằng học bạ.

Tùy vào quy định của từng trường, chỉ tiêu xét tuyển bằng học bạ dao động từ 10- 50%, thậm chí 100%. Học sinh nên quan tâm đến xét tuyển học bạ để tăng cơ hội chọn nghề nghiệp cho mình.

Trường CĐ Cộng đồng Vĩnh Long, CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long, CĐ Nghề Vĩnh Long đều xét tuyển học bạ với nhiều ngành nghề về kinh tế, kỹ thuật. Hệ CĐ của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long tuyển sinh bằng phương pháp xét tuyển học bạ và xét tuyển bằng chứng nhận tốt nghiệp THPT.

Ngoài ra, trường còn xét tuyển học bạ cho một số ngành ĐH, chỉ tiêu cho cách xét này từ 10- 50%. Cách xét dựa trên tổng điểm trung bình 3 năm lớp 10, 11, 12 của 3 môn theo tổ hợp đăng ký xét tuyển, không nhân hệ số, cộng với điểm ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng.

Trong khi đó, tất cả các ngành của ĐH Cửu Long đều dành chỉ tiêu cho xét học bạ. Tiêu chí để xét tuyển là học sinh phải tốt nghiệp THPT và điểm trung bình chung về học tập ở bậc phổ thông của tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 5,5 đối với bậc CĐ và 6,0 đối với bậc ĐH.

Những trường ĐH lớn như hệ thống ĐH quốc gia cũng dành chỉ tiêu cho xét tuyển học bạ đối với học sinh giỏi ở tất cả các trường THPT chuyên trong cả nước.

Mọi thắc mắc liên quan đến tuyển sinh vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ tuvantsbvl@gmail.com

CAO HUYỀN