Thông tin tuyển sinh 2016

Không nên chọn quá nhiều môn thi

Cập nhật, 10:10, Thứ Tư, 13/04/2016 (GMT+7)

Thời gian này, học sinh đang làm hồ sơ đăng ký dự thi, hạn chót là 30/4/2016. Tại các trường THPT trong tỉnh, nhiều học sinh còn băn khoăn về môn thi và “ngày nào cũng có học sinh lên xin đổi môn đăng ký”.

Không ít trường hợp đăng ký thi đến 5 hoặc 6 môn. Ngoài 3 môn bắt buộc là Văn, Toán, Anh văn, thí sinh phải thi thêm 1 môn để xét tốt nghiệp và các môn khác nữa tùy theo nhu cầu để xét tuyển vào ĐH, CĐ. Ví dụ thi khối A1 thêm môn Lý; thi khối C thêm môn Sử, Địa; thi khối A thêm môn Lý, Hóa. Tuy nhiên, để có nhiều cơ hội, không ít thí sinh chọn thi đến 6 môn, thậm chí 8 môn.

Nhiều lãnh đạo trường phổ thông cho rằng: Thí sinh không nên chọn nhiều môn để dự thi, hãy chọn những môn thi theo năng lực, sở trường của mình để tập trung ôn thi cho hiệu quả.

Đặc biệt, các em nên chọn ngành phù hợp với sở thích, năng lực trước rồi mới chọn tổ hợp môn. Tránh tình trạng đến khi có điểm thi mới xem tổ hợp nào cao điểm rồi chọn ngành. Chọn ngành không phù hợp sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy về sau.

Chọn thi quá nhiều môn cũng làm cho học sinh tăng áp lực, học quá nhiều, quá tải và điểm thi không cao. Một lưu ý nhỏ cho các em là điểm liệt năm nay là 1, nếu 1 môn trong tổ hợp bị điểm liệt thì các em sẽ không được xét tuyển.

Mọi thắc mắc liên quan đến tuyển sinh, quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ tuvantsbvl@gmail.com

CAO HUYỀN