Thông tin tuyển sinh 2016

Chọn cụm thi nào cho mình?

Cập nhật, 09:27, Thứ Tư, 20/04/2016 (GMT+7)

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, việc chọn dự thi tại cụm thi ĐH hay cụm thi tốt nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng đối với thí sinh (ngày 30/4 hết hạn).

Ví dụ: thí sinh lựa chọn cụm thi tốt nghiệp nhưng khi có kết quả điểm cao, điểm bằng ngưỡng xét tuyển vào ĐH cũng không thể xét tuyển bằng điểm thi được. Bởi, chỉ có thí sinh nào dự thi tại cụm thi ĐH và có đăng ký dùng kết quả thi để xét tuyển sinh ĐH, CĐ (ghi vào mục số 9 và số 10) mới được cấp giấy chứng nhận kết quả sau kỳ thi.

Với giấy chứng nhận kết quả thi này và có điểm thi đạt từ mức điểm ngưỡng do Bộ GD-ĐT quy định, thí sinh mới có thể đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH dùng kết quả thi THPT quốc gia 2016 để xét tuyển.

Dù một số trường ĐH xét tuyển từ học bạ THPT theo đề án tuyển sinh riêng, nhưng kết quả thi THPT quốc gia tại các cụm thi ĐH vẫn là cơ sở xét tuyển của đa số các trường ĐH lớn.

Năm 2016, Sở GD- ĐT Vĩnh Long tổ chức 2 cụm thi cho thí sinh với 2 mục đích khác nhau: cụm thi do ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long chủ trì để đáp ứng 2 mục tiêu là tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào CĐ, ĐH với khoảng 7.000 thí sinh; cụm thi do Sở GD- ĐT Vĩnh Long chủ trì để xét tốt nghiệp THPT với hơn 1.400 thí sinh.

Cụm thi ĐH sẽ dự thi tại 5 điểm trường ở TP Vĩnh Long và cụm thi do Sở GD- ĐT chủ trì sẽ tổ chức tại các trường: THPT Bình Minh, THPT Trần Đại Nghĩa, THCS Nguyễn Trường Tộ, THPT Trà Ôn, THPT Mang Thít, THPT Phạm Hùng, THPT Võ Văn Kiệt.

Mọi thắc mắc liên quan đến tuyển sinh quý phụ huynh, học sinh vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ tuvantsbvl@gmail.com

CAO HUYỀN