Thành lập Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục khu vực miền Trung

Cập nhật, 19:29, Thứ Bảy, 05/03/2016 (GMT+7)

Ngày 5/3, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục khu vực miền Trung đã được thành lập tại Đại học Đà Nẵng.

 

Theo đó, trung tâm có nhiệm vụ: Tổ chức các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục cho các cơ sở giáo dục thuộc các cấp học, trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân và các chương trình giáo dục của các trường;  Cung cấp các dịch vụ tư vấn thực hiện cải tiến chất lượng sau kiểm định chất lượng cho cơ sở giáo dục; Triển khai hoạt động nâng cao năng lực cho cán bộ đảm bảo chất lượng của cơ sơ giáo dục đại học, trung cấp chuyên nghiệp và đội ngũ kiểm định viên.

Ngoài ra, Trung tâm còn có nhiệm vụ tư vấn, tập huấn nâng cao hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong của các cơ sở giáo dục và trung cấp chuyên nghiệp để đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và chương trình giáo dục; 

Đồng thời, thực hiện các dự án, hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, nghiên  cứu và chuyển giao khoa học công nghệ về lĩnh vực đánh giá chất lượng giáo dục, đảm bảo đánh giá chất lượng; Thiết lập quan hệ và tham gia các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục của khu vực và quốc tế.

 Có mặt tại lễ thành lập, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga đánh giá, vai trò quan trọng của việc thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng trong công cuộc đào tạo giáo dục và hội nhập quốc tế là nhằm công khai chất lượng chương tình đào tạo cho đông đảo thí sinh, phụ huynh và dư luận nắm rõ. 

  “Kiểm định chất lượng là yêu cầu bắt buộc tiến tới phân tầng xếp hạng các trường, từ đó đưa ra mức hỗ trợ, đầu tư cần thiết, giúp dư luận nhận biết được thứ hạng chất lượng của các trường. Điều này sẽ tăng tính cạnh tranh giữa các trường trong công tác thu hút thí sinh, buộc các trường nâng cao chất lượng đào tạo, tạo uy tín.  Kết quả kiểm định sẽ được công khai minh bạch trên trang điện tử của Cục khảo thí Kiểm định chất lượng”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết thêm, hiện tại cả nước có hơn 3.000 chương trình đào tạo nhưng mới có 61 chương trình được kiểm định.

Nguồn: http://danviet.vn/giao-duc/thanh-lap-trung-tam-kiem-dinh-chat-luong-giao-duc-khu-vuc-mien-trung-665159.html