Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học trong giảng dạy tiếng Anh bậc tiểu học

Cập nhật, 07:21, Thứ Tư, 03/12/2014 (GMT+7)

Đó là nội dung hội giảng vừa được Sở GD- ĐT Vĩnh Long tổ chức. Tham gia hội giảng có trên 270 giáo viên giảng dạy môn tiếng Anh ở các trường tiểu học của 8 huyện- thị- thành trong tỉnh.

Tại đây, các giáo viên được nghe báo cáo chuyên đề “Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học trong giảng dạy tiếng Anh”, xem dạy minh họa 2 tiết dạy tiếng Anh có sử dụng công nghệ thông tin hỗ trợ giảng dạy, tổ chức nhiều hoạt động lôi cuốn học sinh tham gia vào nghiên cứu bài học.

Việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh, cùng nhau thiết kế bài học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm, điều chỉnh nội dung, phương pháp giảng dạy vào bài học hàng ngày một cách hiệu quả.

Hội giảng nhằm tạo cơ hội cho giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ.

Đồng thời, bảo đảm cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, đặc biệt những học sinh có khó khăn về học tập, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh.

Nguyễn Sơn