Góc tư vấn tuyển sinh

Nên làm gì trước ngày thi?

Cập nhật, 06:36, Thứ Sáu, 27/06/2014 (GMT+7)

Chỉ còn chưa đến 10 ngày nữa là sĩ tử sẽ bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi ĐH- CĐ 2014. Để sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng, chúng tôi có một số lời khuyên cho các bạn, hy vọng sẽ giúp các thí sinh (TS) đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới…

Nên giữ gìn sức khỏe: Thời điểm này sẽ có rất nhiều áp lực, đòi hỏi sự tập trung cao độ. Tuy nhiên, các TS nên nhớ rằng, nếu cố gắng hết sức trước những ngày thi sẽ làm mất đi sức khỏe và sự tập trung. Do đó, thời điểm hiện tại nên ăn uống điều độ, vui chơi và ôn tập phải hài hòa. Có như vậy mới đảm bảo tinh thần, sức khỏe và kiến thức tốt nhất cho kỳ thi.

Không tự gây hoặc bị gây áp lực: Thành tích trong mỗi kỳ thi tuyển đều trông chờ nhiều về phần kiến thức. Do đó, đối với các TS có học lực trung bình không nên tự gây áp lực cho bản thân, đòi hỏi phải đạt điểm thật cao.

Phụ huynh cũng thế, tùy vào khả năng của con em mình mà động viên tinh thần, sao cho có được kết quả tốt nhất là được. Nên nhớ, thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, con đường vào ĐH không phải là con đường duy nhất để dẫn đến thành công…

Tự hệ thống hóa kiến thức: Có lẽ chương trình ôn tập đến thời điểm này cũng hoàn thành. Do đó, các TS có thể tự hệ thống hóa kiến thức xem mình đã ôn được gì, nắm vững được gì và cái gì còn thiếu? Phần đã nắm vững thì không nên chú trọng nữa mà nên bổ sung phần còn thiếu. Ngoài ra, cần kết hợp giải đề thi, tự chấm điểm. Có như vậy mới giúp cho các em vững tin bước vào kỳ thi.

Thư giãn trước ngày thi 1 hoặc 2 ngày: Thư giãn theo đúng nghĩa đen là “bỏ hết sách vở ra khỏi đầu”. Đừng nên học đêm trước ngày thi mà thay vào đó nên xem phim hài hoặc vui chơi nhẹ nhàng cùng gia đình, giúp tinh thần thoải mái nhất.

Đồng thời tránh ăn những thức ăn khó tiêu hóa, và nên ăn ở nhà nếu có thể. Quan trọng là chuẩn bị đầy đủ trước các dụng cụ thi và giấy tờ cần thiết để tránh tình trạng luống cuống trước giờ thi. Có thể chuẩn bị ít kẹo (tốt nhất là sôcôla) và nước (đã bóc sạch nhãn chai) vào phòng thi…

Mọi thắc mắc liên quan đến tuyển sinh, quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ tuvantsbvl@gmail.com. Nhóm phóng viên giáo dục Báo Vĩnh Long xin chúc tất cả TS có được một kỳ thi thành công.

NHÓM PV GIÁO DỤC