Phấn đấu xây dựng xã hội học tập

Cập nhật, 10:03, Thứ Tư, 07/08/2013 (GMT+7)


Tạo điều kiện, biện pháp hỗ trợ cho người học sẽ góp phần hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng xã hội học tập (ảnh minh họa).

Theo kế hoạch xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012- 2020, đến năm 2015, tỉnh phấn đấu có 99% số người trong độ tuổi từ 15- 35 biết chữ và trên 95% số người từ 36 tuổi trở lên được xóa mù chữ.

Đối với công tác nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ cho người dân, sẽ phấn đấu đạt 35% dân số biết sử dụng Internet, 80% trở lên cán bộ, công chức, viên chức ứng dụng được công nghệ thông tin và có trình độ A, B ngoại ngữ. Đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề cho cán bộ, công chức các cấp và người lao động thông qua các khóa học tập, tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật,…

Để đạt các chỉ tiêu đề ra, cần có nhiều giải pháp thực hiện đồng bộ. Trong đó, cần nâng cao nhận thức của việc xây dựng xã hội học tập; tổ chức các hoạt động học tập suốt đời; củng cố phát triển mạng lưới các cơ sở đào tạo; đẩy mạnh các hình thức học tập; triển khai các biện pháp hỗ trợ người học,...

Trước mắt, sẽ tập trung cho các xã xây dựng nông thôn mới để các địa phương này hoàn thành các tiêu chí liên quan đến giáo dục, góp phần tạo cơ hội học tập thường xuyên cho người dân.

Tin, ảnh: KHÁNH NGUYỄN