Góc tư vấn tuyển sinh năm 2013

Tâm lý trước thi

Cập nhật, 07:43, Thứ Sáu, 28/06/2013 (GMT+7)

Một tâm lý vững vàng để đạt được đỉnh cao phong độ là vấn đề cần thiết cho các học sinh (HS) trong những ngày thi đang cận kề. Chúng tôi xin giới thiệu ý kiến của các chuyên gia tâm lý về vấn đề này.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Hồng- Trưởng Khoa Tâm lý Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh: Gần ngày thi, HS nên xem lại bài một cách tổng quan. Trước ngày thi, các em phải chuẩn bị đầy đủ vật dụng và đồ dùng cần thiết được phép mang vào phòng thi. Nếu gặp khó khăn trong khi làm bài, các em nên úp mặt xuống bàn, nhắm mắt thư giãn để tế bào não nghỉ ngơi. Lúc ngồi dậy, não sẽ chuyển sang hướng tư duy mới, trí nhớ được hồi phục, các em tiếp tục làm bài.

Một khâu khá quan trọng là HS phải giữ tâm trạng bình tĩnh trong suốt kỳ thi để tránh quên bài giữa chừng. Thỉnh thoảng trong lúc làm bài, các em cũng nên ngước mặt lên và hít thở sâu. Đến quá sớm hoặc muộn trong kỳ thi là chuyện không nên vì đến sớm làm tăng căng thẳng khi chờ đợi còn đến muộn tâm lý vội vã sẽ làm HS thiếu tự tin.

Nhà trường, gia đình thậm chí là bản thân thí sinh thường gây áp lực cho mình trong những ngày ôn tập này. Việc ngủ đủ 8 giờ một ngày là rất quan trọng để thí sinh có đầu óc tỉnh táo. Hơn thế nữa, gia đình cũng đừng quên chế độ ăn uống hợp lý và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho con.

Còn bây giờ, tốt nhất là HS nên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, giấy tờ cho ngày thi và tự thưởng cho mình một ngày nghỉ ngơi thư giãn.

Mọi thắc mắc liên quan đến tuyển sinh, quý phụ huynh, HS vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ tuvantsbvl@gmail.com

>> Hãy quan tâm đến chế độ ăn uống mùa thi
>> Vài tuần trước khi thi: Nên học gì?
>> Những lưu ý không thừa cho thí sinh
>> Học thi, đừng quên sức khỏe
>> 
Sẵn sàng tâm lý cho kỳ thi quan trọng
>> Ôn cấp tốc sao cho đạt hiệu quả cao?
>> Thông tin tuyển sinh Trường Trung cấp Nghề số 9
>> Tham khảo tỷ lệ chọi
>> 
Học thêm khóa họa viên kiến trúc
>> Thể hiện năng khiếu và phong cách
>> Xem thêm: GÓC TƯ VẤN TUYỂN SINH



NHÓM PV GIÁO DỤC