Góc tư vấn tuyển sinh 2013

Hãy quan tâm đến chế độ ăn uống mùa thi

Cập nhật, 09:43, Thứ Tư, 26/06/2013 (GMT+7)

Những ngày thi cử sắp đến gần, chắc hẳn các thí sinh đang rất căng thẳng tập trung ôn tập. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, ngoài việc ôn tập điều độ, giữ trạng thái tinh thần thoải mái thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Một mặt vừa đảm bảo đủ dưỡng chất cho nhu cầu “đốt cháy” năng lượng mùa thi; mặt khác nếu chọn loại thức ăn phù hợp thì còn tăng khả năng trí nhớ, góp phần nâng cao kết quả kỳ thi.

Ngoài chế độ ăn uống hàng ngày phải điều độ, các thí sinh nên chọn một số loại thực phẩm bổ sung kèm với chế độ ăn uống hàng ngày có tác dụng “giải độc” cho não, tăng trí nhớ, giúp dễ tiếp thu bài vở. Sau đây là một số thực phẩm bổ sung có tác dụng nêu trên:

- Lòng đỏ trứng (gà, vịt, chim cút…): Chứa hàm lượng cao lécithine, vừa giúp giải độc gan vừa giúp tạo lập acétyl-choline (chất dẫn truyền luồng thần kinh quan trọng). Vì vậy, đây là thực phẩm có tác dụng tích cực đến não bộ, tăng cường trí nhớ một cách tự nhiên.

- Đậu nành: Chứa nhiều glucid, protid và lipid, các vitamin, enzym hỗ trợ sự tiêu hóa và lécithine. Để bữa ăn khỏi nhàm chán, có thể sử dụng các chế phẩm khác nhau như: giá, bơ, sữa đậu nành, đậu phụ.

- Bí đỏ: Chứa nhiều beta-caroten, khi vào cơ thể sẽ biến thành vitamin A, có lợi cho mắt. Trong bí đỏ còn có một chất cần thiết cho hoạt động của não bộ, đó là axit glutamic tự nhiên (1%), giúp thải các cặn bã do hoạt động của não bộ tiết ra. Nó cũng chứa nhiều phốt pho (một chất cần thiết cho hoạt động của não).

- Cà chua, cà rốt: Giàu beta-caroten.

- Các loại rau quả giàu vitamin C như cam quýt, chanh, bưởi, rau dền… có tác dụng giảm mệt mỏi.

Các em nên chú ý, khi chọn thực phẩm nên chọn loại sạch, được mua ở các cửa hàng uy tín, quen thuộc nhằm tránh các nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Càng tới gần ngày thi, các thí sinh không nên chủ quan các vấn đề sức khỏe. Thay vào đó, các em phải hết sức cẩn thận vì sức khỏe là một trong những điều kiện cần thiết đảm bảo cho một kỳ thi đạt kết quả cao.

Mọi thắc mắc liên quan đến tuyển sinh, quý phụ huynh, học sinh vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ tuvantsbvl@gmail.com

>> Vài tuần trước khi thi: Nên học gì?
>> Những lưu ý không thừa cho thí sinh
>> Học thi, đừng quên sức khỏe
>> 
Sẵn sàng tâm lý cho kỳ thi quan trọng
>> Ôn cấp tốc sao cho đạt hiệu quả cao?
>> Thông tin tuyển sinh Trường Trung cấp Nghề số 9
>> Tham khảo tỷ lệ chọi
>> 
Học thêm khóa họa viên kiến trúc
>> Thể hiện năng khiếu và phong cách
>> Xem thêm: GÓC TƯ VẤN TUYỂN SINH



NHÓM PV GIÁO DỤC