Đại học Cửu Long: “Xây dựng trường học không ma túy”

Cập nhật, 20:43, Thứ Hai, 18/06/2012 (GMT+7)


Thư viện và Phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Cửu Long có nhiều đầu sách
 nói về tác hại của ma túy

Trường Đại học (ĐH) Cửu Long vừa sơ kết giao ước phối hợp “Xây dựng trường học không ma túy” với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an tỉnh Vĩnh Long. Sau một năm thực hiện giao ước, đã đạt được những kết quả trên các mặt: tuyên truyền, giáo dục cho sinh viên qua hệ thống phát thanh định kỳ 1 lần/ tuần; tổ chức các chương trình thể thao đẩy lùi tệ nạn ma túy như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông,…; giáo dục phòng chống ma túy cho khoảng 8.000 sinh viên (SV).

Bên cạnh, Trường ĐH Cửu Long còn phối hợp với Tỉnh Đoàn, Công an tỉnh Vĩnh Long giáo dục pháp luật cho toàn thể cán bộ, giảng viên và SV, nhằm đề cao tinh thần cảnh giác đối với các loại tội phạm về ma túy, thu hút hơn 2000 lượt người dự. Ngoài ra, nhà trường còn thường xuyên liên lạc cử cán bộ trực tiếp phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy; mua một số đầu sách về ma túy và tệ nạn xã hội cho SV tham khảo; tổ chức đội tự quản SV tại các nhà trọ.

Kết quả, trong năm qua đã phát hiện 1 SV nghiện ma túy và phối hợp với công an đưa SV này đi cai nghiện. Hiện nay, SV nói trên đã cai nghiện thành công và được đi học lại.

Tin, ảnh: HUYỀN- VŨ