Từ 16/3, tạm dừng tiếp nhận khách du lịch là người nước ngoài

Cập nhật, 15:46, Thứ Tư, 18/03/2020 (GMT+7)

Theo công văn của Chủ tịch UBND tỉnh gửi các sở ngành và địa phương, từ 13 giờ ngày 16/3/2020, tạm dừng tiếp nhận khách du lịch là người nước ngoài, các phương tiện giao thông thủy, bộ có vận chuyển khách du lịch là người nước ngoài đến tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh (đến khi có thông báo mới).

Đồng thời, tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các sự kiện… do cơ quan địa phương tổ chức (trừ trường hợp có chỉ đạo riêng của tỉnh).

Tăng cường nhiều biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn, hạn chế tập trung đông người, nhất là các hoạt động đám cưới, đám tang, đám giỗ,... văn hóa, văn nghệ ngoài cộng đồng.

Các sở ngành và địa phương phối hợp nhằm giám sát chặt chẽ các phương tiện vận chuyển hành khách đường bộ, đường thủy- nhất là các tàu du lịch. Tiếp tục rà soát khách du lịch là người nước ngoài trên địa bàn để tổng hợp và kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả trên địa bàn.

NGỌC TRẢNG