An Giang tạm dừng tiếp nhận khách du lịch quốc tế đến tham quan, lưu trú

Cập nhật, 19:20, Thứ Bảy, 14/03/2020 (GMT+7)

Chiều 14/3, ông Đào Sĩ Tuấn, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang cho biết: Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngành du lịch tỉnh An Giang sẽ tạm dừng tiếp nhận khách du lịch quốc tế đến tham quan, lưu trú trên địa bàn tỉnh An Giang.

 Khách du lịch tham quan Rừng tràm Trà Sư.
Khách du lịch tham quan Rừng tràm Trà Sư.

Theo ông Đào Sĩ Tuấn, nhằm ngăn chặn sự bùng phát và lây lan dịch bệnh COVID-19 trên diện rộng, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, ngành du lịch tỉnh An Giang đã yêu cầu các Ban quản lý khu du lịch, điểm du lịch, địa điểm tham quan và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh khẩn trương tạm dừng tiếp nhận khách du lịch là người nước ngoài đến tham quan, du lịch và lưu trú trên phạm vi toàn tỉnh kể từ 00 giờ ngày 14/3/2020 cho đến khi có thông báo mới.

“Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang cũng đã yêu cầu Ban quản lý khu du lịch, điểm du lịch, địa điểm tham quan và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh không tiếp nhận các phương tiện giao thông đường thủy và các phương tiện giao thông đường bộ cổ vận chuyển khách du lịch là người nước ngoài cập các bến đón trả khách, bến bãi tự phát trên phạm vi toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới”, ông Tuấn thông tin.

Hiện tỉnh An Giang chưa ghi nhận ca mắc COVID-19, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, ngành du lịch An Giang bị ảnh hưởng nặng khi lượng khách trong và ngoài nước đến An Giang giảm mạnh so với thời điểm dịch bệnh chưa xảy ra.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong tình hình dịch bệnh, ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết đã có văn bản gửi UBND tỉnh xem xét các phương án hỗ trợ cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong tỉnh. Trong đó, đề nghị UBND tỉnh An Giang chỉ đạo các Sở, ban, ngành, có liên quan xây dựng kế hoạch, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh sẽ phối hợp cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch kích cầu du lịch, đào tạo nguồn nhân lực, giữ chân khách, phục hồi và phát triển trở lại ngành du lịch sau khi dịch bệnh được khống chế.

Ông Nguyễn Khánh Hiệp, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang cho biết nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bảo đảm an toàn cho du khách luôn được các điểm đến, cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh An Giang đặt lên hàng đầu.

“Hiện ngành du lịch tỉnh An Giang đang đẩy mạnh công tác tái cơ cấu thị trường khách, tìm kiếm các thị trường mới; xây dựng sản phẩm du lịch mới, xây dựng các tour, tuyến hấp dẫn để thu hút du khách; tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, khẳng định An Giang là điểm đến thân thiện, thật sự an toàn cho du khách”, ông Hiệp nhấn mạnh.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang: Đến hết ngày 12/3, khách du lịch là người nước ngoài còn lưu trú trên địa bàn tỉnh An Giang do Sở quản lý là 137 lượt hành khách. Hiện số người nước ngoài đang tạm trú trên địa bàn tỉnh An Giang là 794 người, đến từ 34 quốc gia.

Theo Thanh Sang (TTXVN)