9 tháng: Khách và doanh thu du lịch tăng mạnh

Cập nhật, 05:49, Thứ Ba, 24/09/2019 (GMT+7)

9 tháng đầu năm 2019, các khu du lịch, cơ sở lưu trú du lịch trong tỉnh đã đón 1.150.000 lượt khách đến du lịch, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, đạt 82% kế hoạch năm và tăng 11% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu từ du lịch đạt 384 tỷ đồng, tăng hơn 31% so cùng kỳ năm 2018.

Du khách quốc tế thích thú đổ bánh xèo tại Khu du lịch Riverside (xã Bình Hòa Phước- Long Hồ).
Du khách quốc tế thích thú đổ bánh xèo tại Khu du lịch Riverside (xã Bình Hòa Phước- Long Hồ).

Các di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng và phòng truyền thống các địa phương trong tỉnh cũng đón trên 248.500 lượt khách tham quan. Tiêu biểu như: Khu lưu niệm cố Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa đón 56.180 lượt khách, Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng đón 45.770 lượt khách và Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt đón trên 44.100 lượt.

Đạt được những con số ấn tượng trên, thời gian qua ngành văn hóa, thể thao và du lịch Vĩnh Long đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch.

Trong đó, nổi bật là xây dựng kênh trao đổi thông tin lĩnh vực du lịch giữa cơ quan nhà nước và doanh nghiệp thông qua hình thức tham gia vào Zalo nhóm “Du lịch Vĩnh Long”, bước đầu đã được các doanh nghiệp hưởng ứng tích cực; tuyên truyền quảng bá du lịch Vĩnh Long trên các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh; in 1.000 đĩa quảng bá du lịch trong trường học; mở lớp tập huấn du lịch cộng đồng và khởi nghiệp du lịch cho cán bộ xã và các hộ dân tại huyện Vũng Liêm; tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia 18 sự kiện, quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh,...

Từ đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp ký kết, hợp tác được nhiều chương trình quảng bá, phát triển du lịch, thúc đẩy du lịch Vĩnh Long phát triển bền vững.

Tin, ảnh: MINH TÂM