Vi vu cuối hè- bung lụa với Hòn Sơn

Cập nhật, 15:55, Thứ Sáu, 02/08/2019 (GMT+7)

Mùa thu đã đến dịu dàng, nếu bạn vẫn chưa kịp du lịch hè thì đây là thời điểm lý tưởng để “bung lụa” cho những chuyến đi. Đôi lần đã đến, Hòn Sơn níu chân chúng tôi với vẻ đẹp tự nhiên như cô gái đồng bằng chân chất, đẹp tự nhiên không quen son phấn lụa là.

Cảnh đẹp hoang sơ ở Hòn Sơn.
Cảnh đẹp hoang sơ ở Hòn Sơn.

Đảo Hòn Sơn thuộc xã Lại Sơn là một trong bốn xã đảo huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, nằm giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du. Đảo Hòn Sơn nằm cách TP Rạch Giá 65km, với diện tích 11,5km2.

Giống như một “nàng công chúa ngủ trong rừng”, Hòn Sơn là một quần thể núi rừng nguyên sinh bao gồm nhiều loại cây cối và động vật có nét đẹp hoang sơ.

Những con đường ven biển cho du khách tự vi vu bằng xe máy.
Những con đường ven biển cho du khách tự vi vu bằng xe máy.

Mua tour du lịch ở Hòn Sơn, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên bởi cách hướng dẫn rất chân quê của resort. Anh Tý- một trong những người quản lý tour đón chúng tôi ở bến cảng rồi phát cho chúng tôi, cứ 2 người 1 chìa khóa xe máy.

Anh Tý nói: “Xe đây, mấy anh chị cứ việc thoải mái chạy xung quanh đảo lên núi, đi tắm biển hướng này, đi lên núi cũng tay trái này. Đi mua hải sản thì tay phải, vậy nhe”.

Những lạ lẫm bước đầu dần tan biến khi chiếc xe máy chạy quanh cung đường uốn lượn với những hàng dương đu đưa, bãi đá chất lên nhau thành hòn, nước biển trong xanh. Con đường men theo bờ biển phẳng lì, xanh ngắt mà chỉ khoảng 30 phút xe máy đã chạy hết một vòng đảo.

Nước biển trong xanh cho bạn thỏa sức vui đùa.
Nước biển trong xanh cho bạn thỏa sức vui đùa.

Hòn Sơn thích hợp cho trẻ nhỏ và những người không thích sóng lớn như chúng tôi. Nước biển trong vắt, trong đến độ tôi nhìn thấy được những con cá biển nhỏ đang bơi,… Sóng rất nhẹ, thậm chí có những hốc đá không có sóng. Nước biển cũng không quá mặn nên trẻ nhỏ cứ mặc sức vui đùa.

Điểm đặc biệt của Hòn Sơn là nhiều cá. Nếu như một số vùng biển khác, việc câu được cá đếm trên đầu ngón tay thì câu cá ở Hòn Sơn “dễ như ăn gỏi”.

Cây dừa nằm- điểm check in của ai từng đến Hòn Sơn.
Cây dừa nằm- điểm check in của ai từng đến Hòn Sơn.

Những tay sát cá trong đoàn chúng tôi mỗi người câu được cả chục con, sẵn bếp trên tàu, ông chủ làm ngay món cá nướng tươi trong, thơm lừng, ngọt đậm đà vị biển. Rồi nào ghẹ, nào mực, tôm, cá bớp,… Tất cả làm nên những bữa ăn phong phú, quà của biển đến với người đất liền.

Những bãi cát dài phẳng lì là những bãi tắm lý tưởng. Cây dừa nằm là nơi mà hình như du khách nào tới Hòn Sơn cũng “check in”.

Đối với những bạn yêu thích lặn ngắm san hô thì đến Hòn Sơn là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Rặng san hô nằm giữa Đá Bàng và dốc Ba Tầng rất đẹp, nước trong vắt nên trẻ em cũng có thể ngắm san hô.

Câu cá ở Hòn Sơn.
Câu cá ở Hòn Sơn.

Nếu bạn thích thám hiểm thì Ma Thiên Lãnh đáp ứng nhu cầu với độ cao 450m so với mực nước biển. Hòn Sơn có tất cả 7 ngọn núi, trong đó Ma Thiên Lãnh có đường lên núi khá dễ dàng vì chủ yếu là bậc thang. Món quà khi chinh phục Ma Thiên Lãnh là tầm nhìn ngút ngàn với những bức ảnh cực đẹp.

Đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, Hòn Sơn vừa có biển, vừa có núi lại có hệ thống điện, nước, khách sạn hoàn chỉnh mà giá cả cũng vừa một chuyến đi.

Tại sao nên đi du lịch cuối hè?

Du khách đi vào dịp cuối hè sẽ rất ít người đi, giá cả phương tiện sẽ giảm hơn so với đầu và giữa hè, chất lượng phục vụ trên xe, tàu, máy bay cũng sẽ tốt hơn. Khách sạn vào cuối hè thường ít khách đi du lịch, vì thế, sẽ giá phòng giảm dần nhưng chất lượng phục vụ thì vẫn tốt. Biển vắng, khách du lịch ít, đỡ bon chen, nên du khách sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi đi vào cuối hè.

Bài, ảnh: CHI ĐOÀN