Quý I - 2019: Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 5 triệu lượt

Cập nhật, 19:13, Thứ Năm, 28/03/2019 (GMT+7)

 

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, ước tính ba tháng đầu năm, ngành đã đón 5 triệu khách quốc tế. Đây là một sự khởi đầu thuận lợi để hướng tới chỉ tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019 của du lịch Việt.

Lễ ký kết biên bản hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch
Lễ ký kết biên bản hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch

Sáng 28/3, trong lễ ký kết biên bản hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam giai đoạn 2019-2021 giữa Tổng cục Du lịch, Bộ VH-TT-DL và Vietjet Air, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, ước tính ba tháng đầu năm, ngành đã đón 5 triệu khách quốc tế. Đây là một sự khởi đầu thuận lợi để hướng tới chỉ tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019 của du lịch Việt.

Phân tích của các chuyên gia du lịch cho thấy, phần lớn khách du lịch quốc tế đi lại bằng đường hàng không. Với lợi thế có thể đưa khách nhanh nhất, tiện nhất đến gần như hầu khắp các điểm du lịch khiến hàng không vượt qua tất cả các loại hình vận tải khác trong lựa chọn của khách du lịch. Du lịch phát triển, hàng không được lợi rất nhiều. Ngược lại, nhờ hàng không, du lịch mới có đà để phát triển. Thực tế, có tới 30%-40% người đi máy bay là khách du lịch. Chính vì thế, việc “bắt tay” trong xúc tiến, quảng bá du lịch sẽ góp phần thúc đẩy phát triển cả hai phía.

Biên bản hợp tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam và Vietjet air là cơ sở quan trọng để hai bên phối hợp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước con người, du lịch của Việt Nam ra thế giới, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, chất lượng, phù hợp với thị hiếu khách hàng. Đồng thời cũng mang đến cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế, đặc biệt là kết nối Việt Nam và thế giới gắn với các điểm đến có đường bay trực tiếp.

Việc ký kết chỉ là bước mở đầu, quan trọng là hàng loạt kế hoạch chi tiết triển khai trong tương lai. Theo đó hai bên phối hợp nhiều hoạt động: Tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin tin nghiên cứu thị trường, hợp tác tham gia một hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài, tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài, tổ chức khảo sát điểm đến và hợp tác tổ chức các sự kiện trong nước…

Theo MAI AN/SGGPO