Thái Lan kết hợp đền chùa và siêu anh hùng để hút khách du lịch

Cập nhật, 17:50, Thứ Ba, 20/06/2017 (GMT+7)

Tại đất nước Chùa vàng, nhiều đền, chùa Phật giáo đang nhờ tới sự trợ giúp của các nhân vật siêu anh hùng truyện tranh và điện ảnh để thu hút khách đến thăm, đặc biệt là các "vị khách nhí"

Du khách chụp ảnh với mô hình nhân vật trong phim 'Transformers.' (Nguồn: News.xinhuanet.com)
Du khách chụp ảnh với mô hình nhân vật trong phim 'Transformers.' (Nguồn: News.xinhuanet.com)

Không phải những bức tượng phật an tĩnh hay tượng các linh vật trong huyền thoại thường dễ dàng bắt gặp ở những ngôi chùa trên khắp đất nước Thái Lan, ngôi đền Wat Ta Kien nằm ở ngoại ô thủ đô Bangkok được canh gác bằng 3 mô hình robot khổng lồ trong bộ phim "Transformers."

Theo sư thày Pra Vichien, những bức tượng được chế tạo công phu và trang trí màu sắc sặc sỡ này "không mang ý nghĩa tâm linh" mà nhằm cung cấp giải trí cho những trẻ em theo cha mẹ đến thăm viếng đền chùa. 

Câu chuyện của Wat Ta Kien đại diện cho sự sáng tạo mới mẻ, nhưng mô hình thành công của ngôi đền này đang dần lan rộng tới nhiều đền, chùa khác tại Thái Lan như một phương thức hữu hiệu giúp thu hút khách du lịch và tăng nguồn thu. 

Anh Pairoj Thanomwong, một thợ chế tạo mô hình robot, cho biết có ít nhất 4 ngôi đền Phật giáo tại Thái Lan và một trung tâm thiền đã đặt mua các mô hình siêu anh hùng của xưởng nơi anh làm việc tên gọi Ban Hun Lek (tạm dịch "Nhà của các robot sắt"). 

Theo anh Thanomwong, các sản phẩm của xưởng được đưa đến tiêu thụ tại các nhà hàng và quán bar trên khắp Thái Lan song các đơn đặt hàng lớn nhất đến từ nước ngoài, đặc biệt là châu Âu, chiếm khoảng 80% doanh thu của xưởng. Những mô hình lớn nhất cao 7-8m và có giá lên tới hàng nghìn USD. 

Gần 90% nguyên vật liệu mà xưởng sử dụng là kim loại tái chế, giúp giảm giá thành sản phẩm cũng như khiến cho mỗi mô hình là một sản phẩm độc nhất vô nhị./.


Theo TTXVN/VIETNAM+