Vi vu trốn nóng mùa hè

Cập nhật, 15:54, Thứ Ba, 16/05/2017 (GMT+7)

Hãy quên cái nắng oi bức của những ngày hè, nhiều bạn trẻ rủ rê vi vu “lên núi” để tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành. Với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, “thành phố của ngàn hoa”- Đà Lạt hay “thành phố trong sương”- Sa Pa là điểm đến lý tưởng.

Không gian bình yên, thơ mộng của Ma Rừng lữ quán.
Không gian bình yên, thơ mộng của Ma Rừng lữ quán.

Chinh phục đỉnh Fansipan

Nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, Sa Pa (Lào Cai) là vùng đất thu hút khách du lịch không chỉ vì cảnh quan mà còn vì sự nguyên sơ với làng bản của các dân tộc thiểu số hoặc vì con người đáng yêu vùng Tây Bắc. Nhóm bạn gồm 13 thành viên của anh Đinh Hoàng Ân (Phường 1- TP Vĩnh Long) đã có những ngày bị “thành phố trong sương” mê hoặc như thế!

“Thật là quyết định đúng đắn khi chúng tôi tranh thủ ngày cuối tuần thêm 2 ngày nghỉ phép rủ rê lên Sa Pa trốn cái oi bức, ngột ngạt của đồng bằng đợt nắng nóng. “Thành phố trong sương” đón chúng tôi với cái lạnh se se, dễ chịu.

 Cùng với sắc màu của mây, của núi, của trời đất, của màu xanh cây trái, là màu chàm, màu đỏ của những trang phục đồng bào dân tộc H’Mông, Dao, Tày, Phó,… Có lẽ, chưa bao giờ chúng tôi được hòa mình trong sắc màu Sa Pa đậm đà như thế, ở một nơi có nhiều dân tộc cùng sinh sống như thế”- anh Hoàng Ân xuýt xoa.

Nhóm bạn của Ân “săn” vé máy bay giá rẻ từ sau tết. Dành một buổi tranh thủ tham quan Thủ đô, sau một giấc ngon lành trên chuyến tàu đêm Hà Nội- Lào Cai, nhóm đến ga Lào Cai vào lúc trời tờ mờ sáng. Đón tiếp chuyến xe đi thị trấn Sa Pa và cả nhóm đã có cảm giác nín thở, hồi hộp khi đi trên con đường nhỏ ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi.

Cả nhóm nín thở khi xe lên đèo với một bên là vách núi đá; choáng ngợp khi nhìn xuống thung lũng với những ruộng bậc thang xanh mướt màu mạ non như điểm xuyết thêm những mái nhà nằm bình yên với núi non, mây trời.

Không riêng gì với nhóm của Hoàng Ân, nhiều du khách rất thích thú khi đi cáp treo lên đỉnh Fansipan- được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3.143m. Chinh phục Fansipan đã từng là niềm khao khát của những du khách đam mê khám phá.

Giờ đây với hệ thống cáp treo Fansipan Sapa hiện đại, du khách đã có trải nghiệm mới khi lướt trên những cánh rừng nguyên sinh, thung lũng mây để lên nóc nhà Đông Dương.

Hơn 15 phút ngồi trong khoang cáp treo, du khách có thể thỏa thích ngắm sông mây quấn quýt dãy núi cao xanh ngút ngàn của miền Tây Bắc hay thung lũng Mường Hoa và rừng già Hoàng Liên từ độ cao hàng trăm mét...

“Ngồi trên cáp treo, ngắm dãy Hoàng Liên Sơn, leo bộ hơn 600 bậc thang đá lên nóc nhà Đông Dương, thăm cột cờ cao nhất Việt Nam từ trên đỉnh Fansipan- một cảm giác rất tuyệt vời, cảm thấy mãn nguyện, xuýt xoa khi ngắm nhìn cảnh đẹp của Tổ quốc, non sông hùng vĩ. Cả nhóm không quên lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp này. Mọi người đã có một trải nghiệm đầy mê hoặc trước vẻ đẹp vùng Tây Bắc”- bạn Duy Tân chia sẻ.

Lên cao nguyên “trốn nóng”

Với nhiệt độ dao động từ 17- 29 độ C, với không khí se lạnh lúc sáng và khi chiều xuống, “thành phố ngàn hoa” Đà Lạt (Lâm Đồng) luôn là địa điểm trốn nóng lý tưởng của nhiều người.

Gia đình chị Trâm Anh (xã Thanh Đức- Long Hồ) đã tận hưởng những ngày mát mẻ ở Đà Lạt vào cuối tháng 4- khi thời tiết Vĩnh Long đang cao điểm của đợt nắng nóng.

“Chỉ cần đặt chân tới đây đã giúp tôi cảm thấy thư thái, dễ chịu. Cả nhà tôi tham quan Thung lũng Vàng, đồi chè Cầu Đất, khu vườn trồng dâu tây, hồ Xuân Hương, đỉnh Lang Biang, đường hầm đất sét… dạo quanh những con đường, ngắm nhìn hoa cỏ và những căn biệt thự nhỏ xinh, nhâm nhi cà phê ở những quán đẹp thật là thích”- chị Trâm Anh chia sẻ.

Còn chị Nguyễn Yến Ngọc đặc biệt ấn tượng với không gian bình yên, cảnh đẹp lãng mạn của Ma Rừng lữ quán. Nằm cách trung tâm TP Đà Lạt hơn 20km, xe chạy quanh co leo lên dốc đá còn lởm chởm, Ma Rừng lữ quán đẹp bình yên như tranh vẽ đầy sắc màu giữa núi rừng.

Đến “nóc nhà Đông Dương”, nhiều du khách không quên lưu lại những khoảnh khắc đẹp, tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc.
Đến “nóc nhà Đông Dương”, nhiều du khách không quên lưu lại những khoảnh khắc đẹp, tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc.

Chị Ngọc xuýt xoa: “Đẹp quá. Ngôi nhà màu tím nổi bật giữa rừng thông xanh ngút ngàn. Đường đi vào nhà trồng hai hàng hoa pansee. Phía dưới suối chảy róc rách. Đến đây hít hà không khí trong lành mát mẻ, ngắm cảnh đẹp do con người và thiên nhiên quyện hòa. Có hồ, có suối, có hoa cỏ, núi rừng, hương thơm và âm thanh của tự nhiên. Lần sau sẽ tiếp tục đi, ở lại để sáng tinh mơ dậy hít hương trời đất, cho thiên nhiên thanh lọc mình”.

Hè đến rồi đó. Tùy vào điều kiện, chúng ta hãy “thổi bay” cái oi bức, tự thưởng những chuyến đi cùng gia đình, bạn bè, tận hưởng niềm vui, trải nghiệm để thêm yêu cuộc sống.

Bài, ảnh: SÔNG TRĂNG