Nơi bốn mùa khoe sắc

Cập nhật, 10:46, Thứ Ba, 10/01/2017 (GMT+7)

Tuần lễ du lịch Đồng Tháp khai mạc ngày 7/1/2017 với chủ đề “Nơi bốn mùa khoe sắc” có nhiều hoạt động phong phú đặc sắc, thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan. Đến với Đồng Tháp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm loài hoa rực rỡ màu sắc, thác hoa kỷ lục và nhiều hứa hẹn hấp dẫn…

Giỏ hoa tươi tại Công viên Sa Đéc thu hút khách tham quan.
Giỏ hoa tươi tại Công viên Sa Đéc thu hút khách tham quan.

Đẹp như đường hoa Sa Nhiên- Cai Dao

Từ sáng sớm, con đường vào làng hoa Sa Đéc, đặc biệt là đường hoa Sa Nhiên- Cai Dao dài trên 2.300m đã đông khách. Những chiếc ôtô lớn nhỏ được tổ bảo vệ sắp xếp ngay ngắn ở ngoài làng hoa và có xe trung chuyển cho khách tham quan.

Con đường hoa hôm nay đẹp rực rỡ bởi tết sắp về. Hơn thế nữa, các hộ dân ven đường còn làm cổng hoa và trang trí cho vườn hoa của mình đẹp hơn để thu hút khách.

Cánh đồng hoa bạt ngàn hơn 580ha đang vào mùa tết. Đỏ rực với hoa màu gà, hoa giấy, cẩm nhung; vàng tươi với hướng dương, cúc; tím lãng mạn với cát tường; hồng xinh với hoa dừa cạn,… tất cả tạo nên một cung đường đầy màu sắc mà bất cứ người nào cũng phải ngắm nhìn.

Những cô gái mặc áo dài thướt tha bay trong gió cùng bè bạn đi ngắm hoa, chụp ảnh…

Cô Tô Thanh Hoa (phường Tân Quy Đông- TP Sa Đéc) đã chuẩn bị sẵn sàng cho thị trường TP Vĩnh Long tết năm nay với cát tường, cúc Đài Loan, hồng và sao nhái Pháp.

Cô vui vẻ: “Tết là đem hoa đi chợ hết nhưng bây giờ có khách tham quan chụp ảnh tôi vẫn cho thoải mái, chỉ mong họ cẩn thận đừng làm hư bông”.

Những chủ vườn lớn nhỏ ở đường hoa có điểm chung là mến khách. Đó là nét đẹp văn hóa, con người Đồng Tháp muốn quảng bá trong Tuần lễ du lịch này.

Khách mua hoa hay không cũng không làm chủ vườn phiền lòng mà luôn nhận được những nụ cười niềm nở, đường hoa vì vậy càng đẹp hơn. Các điểm giữ xe đồng giá 5.000đ, những cơ sở kinh doanh hoa kiểng lớn còn có chỗ giữ xe miễn phí.

Dù lượng khách tham quan đông gấp trăm lần ngày thường, cô Năm- nhà gần cuối đường hoa- vẫn bán nước mía với giá bình dân 5.000 đ/ly. Cô cười tươi như hoa: “Đông khách, bán đắt là mừng rồi, còn chặt chém lần sau ai dám ghé?”

Nhiều chương trình hấp dẫn

Tuần lễ du lịch Đồng Tháp từ 7- 14/1 tại TP Sa Đéc với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc. Đây là cơ hội cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch được giao lưu, liên kết, hợp tác, khai thác các yếu tố văn hóa bản địa, đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách; quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hình ảnh con người Đồng Tháp.

Những cánh đồng hoa.
Những cánh đồng hoa.

Những sự kiện được tổ chức liên tục và rải đều suốt tuần lễ du lịch: Hội chợ triển lãm nhịp cầu xúc tiến thương mại và đầu tư Sa Đéc 2017 và gian hàng giới thiệu thành tựu tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh; hội thi và trưng bày sinh vật cảnh; triển lãm ảnh nghệ thuật; hội chợ ẩm thực; trò chơi dân gian; tham quan và tham gia các hoạt động tại Làng hoa Tân Quy Đông; hội thi trang trí cổng hoa và các tiểu cảnh hoa từ vật dụng tái chế; trang trí một số tiểu cảnh hoa tại đường hoa Sa Nhiên- Cai Dao; tham quan và mua sắm các sản phẩm từ bột tại Làng bột Sa Đéc; hội thảo “Tiềm lực và hướng phát triển cho các sản phẩm sau gạo”.

Hội thi chế biến và làm bánh từ bột gạo Sa Đéc; Hội thi “Duyên dáng phụ nữ Làng hoa; Liên hoan các nhóm nhảy hiphop ĐBSCL.

Điểm nhấn của Tuần lễ du lịch Đồng Tháp là thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam có chiều cao hơn 10m, được xây dựng gần tượng đài Bác Hồ tại Công viên Sa Đéc.

Ông Nguyễn Văn Dương- Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp- Trưởng BTC Tuần lễ du lịch Đồng Tháp 2017 cho biết: “Điểm quan trọng mà chúng tôi muốn thực hiện là đề cao vai trò của nông dân, nhân dân trồng hoa, hộ làm bột và cộng đồng doanh nghiệp. Bởi, họ là những người làm nên sự thành công từ lễ hội và chính họ được hưởng lợi từ lễ hội này”.

Qua những hoạt động của tuần lễ du lịch, Đồng Tháp muốn thu hút đầu tư trong và ngoài nước góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển du lịch tỉnh đến năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương cho rằng: Chúng tôi chọn hướng đi bắt nguồn từ lợi thế địa phương, từ những danh lam, thắng cảnh, làng hoa,… và con người Đồng Tháp. Mục tiêu của chúng tôi là phát triển du lịch bền vững gắn với trách nhiệm của cộng đồng.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG- CAO HUYỀN