Du lịch Việt Nam lên kế hoạch "giành" lại thị trường khách Nga

Cập nhật, 14:47, Thứ Ba, 23/02/2016 (GMT+7)

15.000 tour khuyến mại có giá giảm đến 30% và 20.000 vé máy bay giá ưu đãi sẽ được các đơn vị lữ hành cùng các Hãng Hàng không chào bán tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hanoi 2016, diễn ra từ ngày 14-14/4, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam.
 

Du khách Nga tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa, cuối năm 2015. (Ảnh: TTXVN)
Du khách Nga tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa, cuối năm 2015. (Ảnh: TTXVN)


Thông tin trên được ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam chính thức công bố tại cuộc họp báo diễn ra chiều nay (22/2), tại Hà Nội.

Ban tổ chức Hội chợ đã chọn chủ đề “Việt Nam-Thiên đường du lịch Biển, Đảo” với hàng ngàn sản phẩm được cam kết có tính cạnh tranh cao, và đặc biệt quan tâm đến vấn đề "giành" lại thị trường khách Nga...

Mặc dù chủ đề Hội chợ về du lịch biển, đảo nhưng ban tổ chức đã lựa chọn ba điểm đến làm điểm nhấn của Du lịch Việt Nam năm 2016 giới thiệu tại Hội chợ, bao gồm Hà Nội, vùng Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên-Nam Trung Bộ.

Chủ đề và nội dung tưởng chừng như “chẳng ăn nhập,” nhưng đại diện ban tổ chức lại lý giải rằng đây là ý đồ nhằm kết nối ba vùng du lịch này với các tỉnh ven biển trên cả nước, tạo một sản phẩm đa dạng và nhiều trải nhiệm hơn cho một số thị trường khách trọng điểm.

Với riêng thị trường trọng điểm khách Nga, những tour kết hợp giữa Hà Nội và các tỉnh ven biển, nhất là Bình Định, Phú Yên, Thanh Hóa, Quảng Ninh sẽ đưa ra những sản phẩm kết hợp giữa 02 ngày ở Hà Nội với 13 ngày ở biển, hoặc 2-3 ngày ở Tây Bắc cùng số ngày còn lại ở biển.

Có một thực tế buồn, thời gian qua du lịch Việt Nam đã để tuột mất “con cá to” là thị trường khách Nga vào tay các quốc gia lân cận. Khi “miếng bánh” bỗng dưng rơi vào tay “hàng xóm,” các doanh nghiệp và các nhà quản lý mới bắt đầu nháo nhác “mất bò lo làm chuồng.” Giá tour cao là một trong những lý do chính khiến du lịch trong nước khó cạnh tranh.

Và để khởi động cho chiến dịch giành lại thị trường khách "béo bở" này, ông Vũ Thế Bình cho biết, tại VITM 2016 các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tung ra những sản phẩm chuyên biệt, là những gói sản phẩm rẻ hơn mức mà đối tượng khách này phải chi trả cho việc đi du lịch đến Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ như hiện nay. Theo ông Bình, nếu dịch vụ tại chỗ của Việt Nam làm tốt chắc chắn khoản thu lại sẽ cao hơn cả việc phải giảm giá tour.

Theo các chuyên gia, do nhu cầu tìm kiếm các tour du lịch của khách Nga đang có sự thay đổi không nhỏ (ngoài nghỉ dưỡng biển còn có thêm nhu cầu khám phá văn hóa bản địa…) và Việt Nam hiện đang xếp thứ tư trong danh sách các điểm đến được khách Nga tìm kiếm, nên Liên bang Nga đã được chọn là khách danh dự của Hội chợ VITM Hanoi 2016.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nga cũng được mời tham dự Lễ Khai mạc sự kiện cùng với đoàn nghệ thuật biểu diễn và đoàn FAM đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ.

Theo http://www.vietnamplus.vn/du-lich-viet-nam-len-ke-hoach-gianh-lai-thi-truong-khach-nga/372316.vnp