Sa Pa quá tải khách du lịch dịp Tết Dương lịch 2016

Cập nhật, 15:32, Thứ Bảy, 02/01/2016 (GMT+7)
Ùn tắc trên các tuyến phố ở thị trấn Sa Pa.
Ùn tắc trên các tuyến phố ở thị trấn Sa Pa.

Do đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai đi lại thuận lợi, rút ngắn hành trình chỉ còn một nửa so với trước đây, nên trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2016, du khách trong và ngoài nước đến Sa Pa tăng đột biến, dẫn tới tình trạng quá tải, gây ùn tắc trên các tuyến phố của thị trấn nhỏ bé này.

Sáng ngày 2/1, mặc dù trời có mưa nhỏ, thời tiết rét lạnh, nhưng lượng khách từ các nơi đổ dồn về thị trấn Sa Pa vẫn không hề giảm, các xe phải di chuyển chậm chạp, đây là điều ít xảy ra tại đây trong những ngày bình thường. Lượng khách đến Sa Pa tăng đột biến, chủ yếu sử dụng xe ô-tô khách loại lớn và xe du lịch gia đình nên Sa Pa quá tải, không còn chỗ đỗ xe. Các tuyến phố Thạch Sơn, Cầu Mây, khu vực đầu thị trấn… thường xuyên ùn tắc, do lượng xe quá đông.

Để tránh ách tắc kéo dài, huyện Sa Pa đã tận dụng sân vận động, sân nhà khách, thậm chí cả sân trường học để làm bãi đỗ xe cho du khách đến đây. Theo ông Nguyễn Ngọc Hinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa, do đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đưa vào sử dụng, rút ngắn thời gian di chuyển nên khách du lịch đến Sa Pa tăng lên rất nhiều so với mọi năm. Ước tính trong ba ngày nghỉ Tết Dương lịch, Sa Pa đón khoảng 20 nghìn lượt khách, tăng 60% so với mọi năm.

Khách du lịch đến với Sa Pa đông, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nơi đây phát triển dịch vụ, tăng thu nhập, tuy nhiên cũng gây ra vấn đề mất an toàn giao thông, các xe dừng đỗ bừa bãi kể cả những nơi cấm đỗ xe gây tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông trên các tuyến phố. Trong thời gian tới, huyện Sa Pa tập trung đẩy nhanh tiến độ Dự án nơi đỗ xe thông minh, nhằm bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn cho du khách khi đến Sa Pa, nhất là khi Cáp treo Fansipan đi vào hoạt động.

Nguồn: http://nhandan.com.vn/vanhoa/du_lich/item/28421402-sa-pa-qua-tai-khach-du-lich-d%E1%BB%8Bp-t%C3%A9t-duong-l%E1%BB%8Bch-2016.html