Tọa đàm giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ homestay

Cập nhật, 17:17, Thứ Sáu, 04/12/2015 (GMT+7)

Ngày 4/11, tại khu du lịch Vinh Sang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long tổ chức tọa đàm bàn về những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác dịch vụ homestay.

Điểm homestay Ba Lình, xã An Bình (Long Hồ)
Điểm homestay Ba Lình, xã An Bình (Long Hồ)

Tọa đàm có sự tham gia của 14 chủ nhà vườn homestay, đại diện Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Sở Công an), đại diện chính quyền, công an địa phương.

Nội dung tọa đàm xoay quanh các vấn đề: mức độ hài lòng cũng như nhu cầu về sản phẩm của du khách đối với đơn vị; định hướng và đề xuất những giải pháp xây dựng sản phẩm du lịch homestay; các sản phẩm hỗ trợ phục vụ du khách tại đơn vị; tình hình liên kết phân chia sản phẩm giữa các điểm du lịch.

Các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cũng đã phản ánh một số khó khăn về: cơ sở hạ tầng giao thông, bến tàu, vệ sinh môi trường, các thủ tục đăng ký khách lưu trú...

Để tháo gỡ những vướng mắc về các thủ tục đăng ký, sắp tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ mở những lớp tập huấn cho các chủ cơ sở khai thác dịch vụ homestay.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG