U tủy sống không tiền chữa trị

Cập nhật, 04:48, Thứ Bảy, 13/04/2024 (GMT+7)

 

Ông Nguyễn Hoàng Ánh (SN 1968, trú Khóm 4, TT Long Hồ, huyện Long Hồ) bị u tủy sống đã phẫu thuật nhưng liệt 2 chân, vết loét không lành đang cần sự giúp đỡ.

Năm 2003, ông Nguyễn Hoàng Ánh phát hiện bị u tủy sống, đã phẫu thuật nhưng liệt 2 chân không đi đứng được. Hơn 10 năm sau, khối u tái phát, ông Ánh phải nhập viện mổ lần 2 với chi phí khoảng 80 triệu đồng.

Ông Ánh kể: “Mỗi lần mổ là phải vay mượn mới có tiền trang trải viện phí, thuốc men. Mấy tháng nay, tôi bị đau dọc từ cột sống xuống thắt lưng không chịu nổi, muốn đi kiểm tra xem có phải khối u ở tủy tái phát không mà không có tiền. Lần này, nếu khối u tái phát, chắc tôi để vậy chết mang theo chứ tiền đâu mổ nữa”.

Được biết, gia đình ông Ánh rất khó khăn, vợ ông giữ trẻ thuê cho một gia đình ở gần nhà, con trai làm công nhân lương chỉ đủ trang trải cuộc sống. Bản thân ông Ánh được trợ cấp xã hội mỗi tháng 540.000đ và có BHYT nhưng muốn quay lại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) nơi ông phẫu thuật u tủy trước đây tái khám phải chuẩn bị ít tiền để đóng những khoản ngoài BHYT.

Do vợ ông đi làm ở lại luôn nhà chủ, con trai sáng đi đến tối mới về nên ông Ánh phải tự chăm sóc mình. Trong căn nhà tình thương chính quyền địa phương cất tặng, ngày nào ông Ánh cũng tự lết nấu cơm ăn, vệ sinh, tắm giặt, lâu dần mông bị loét và ngày càng rộng, gần một năm nay không lành (ảnh).

Thấy ông Ánh bệnh nhiều nhưng không có tiền lên tuyến trên tái khám, bà con, bạn bè rủ nhau hỗ trợ nhưng chỉ giúp ông giải quyết được phần nào khó khăn chứ không đủ điều trị lâu dài nên rất mong mọi người chung tay chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Hoàng Ánh (ở Khóm 4, TT Long Hồ, huyện Long Hồ).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN