Nhiễm trùng huyết không tiền chữa trị

Cập nhật, 14:59, Thứ Sáu, 26/01/2024 (GMT+7)
Anh Võ Minh Hiền (SN 1994, trú ấp Phước Lợi C, xã Phước Hậu, huyện Long Hồ) bị nhiễm trùng huyết, suy hô hấp, đang cần sự giúp đỡ để có tiền chữa trị. 
 
Bản thân bị câm điếc bẩm sinh và động kinh từ nhỏ nên anh Võ Minh Hiền luôn đau ốm, phải có người bên cạnh chăm sóc. Để có thể vừa “ngó chừng” con, vừa làm thêm kiếm tiền, mẹ anh Hiền nhận giữ trẻ cho một số người trong xóm nhưng công việc không có thường.
 
Ông Võ Hoàng Phong (cha anh Hiền), cho biết: “Hôm nào người ta bận việc mang con đến gửi thì vợ tôi mới có thu nhập nên cuộc sống chủ yếu nhờ vào tiền làm thuê của tôi. Mấy tháng nay, Hiền bệnh phải nằm viện, tôi không đi làm được nên gia đình lâm vào cảnh rất khó khăn”. 
 
Cách nay 2 tháng, anh Hiền bị sốt mua thuốc uống, đi khám nhiều nơi không hết được chuyển BVĐK Trung ương Cần Thơ. Qua tầm soát, bác sĩ chẩn đoán anh Hiền bị nhiễm trùng huyết, nằm viện một thời gian thì được chuyển về Bệnh viện Phổi Vĩnh Long tiếp tục điều trị về hô hấp.
 
Mặc dù có BHYT người khuyết tật nhưng một số khoản, người bệnh phải chi trả nên tiền chữa trị cho anh Hiền 2 tháng qua đã hơn 10 triệu đồng. Số tiền này, cha mẹ anh Hiền phải vay mượn nhưng chưa biết đến khi nào mới trả được do bệnh anh Hiền vẫn còn tiếp tục điều trị lâu dài mà ông Phong thì chưa sắp xếp được thời gian để đi làm xa kiếm tiền như trước. 
 
Do không còn khả năng xoay xở nên vợ chồng ông Phong xin cho anh Hiền về nhà để đi làm nhưng bác sĩ bảo, phổi của anh Hiền không khỏe, cho về sợ suy hô hấp nặng không xử lý kịp sẽ nguy hiểm tính mạng.
 
Ông Phong bảo: “Lúc ở Cần Thơ chuyển qua đây, bệnh viện kêu đóng tạm ứng viện phí một triệu đồng mà tới giờ chưa có tiền đóng. Giờ bỏ con đây đi làm kiếm tiền cũng không được, mà đưa con về lỡ xảy ra chuyện gì thì ân hận cả đời nên vợ chồng tôi không biết tính sao để có tiền chữa trị tiếp cho con”.
 
Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ anh Võ Minh Hiền (ở ấp Phước Lợi C, xã Phước Hậu, huyện Long Hồ).
 
Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 02703833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long. 
Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN