Cần sự giúp đỡ để có tiền tái khám

Cập nhật, 14:05, Thứ Bảy, 26/03/2022 (GMT+7)

Ông Lê Trung Hiếu (SN 1966- trú ấp Thuận Tiến B, xã Thuận An- TX Bình Minh) bị tai biến liệt nửa người, đang cần sự giúp đỡ để có tiền tái khám.

Tháng 4/2021, ông Lê Trung Hiếu bị đột quỵ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu. Sau hơn 10 ngày điều trị, do dịch COVID-19 bùng phát nên bệnh viện cho ông Hiếu về nhà cùng với toa thuốc để gia đình mua cho ông uống. Để có tiền lo cho chồng và nuôi con ăn học, bà Phạm Thị Mười Em (vợ ông Hiếu) đi nhổ cỏ, thuê đất trồng rau bán nhưng thu nhập không đủ trang trải nên phải vay mượn.

Bà Em cho biết: “Lúc vô bệnh viện, ông xã tôi liệt nửa người, không nói chuyện được. Nằm viện điều trị một thời gian thì sức khỏe chuyển biến tốt nhưng do dịch bệnh nên về nhà và không có tiền mua thuốc uống thường xuyên nên đến giờ vẫn chưa hồi phục”.

Được biết, gia đình ông Hiếu thuộc diện khó khăn, sống bằng việc làm thuê và thuê đất trồng rau. Khi ông Hiếu ngã bệnh, cùng lúc ảnh hưởng của dịch COVID-19, đất thuê gần như bỏ hoang không có thu nhập nên cuộc sống càng thêm khó khăn. Mấy tháng qua, việc làm thuê của bà Em cũng không có thường nên cứ thiếu trước hụt sau, nhiều ngày ông Hiếu hết thuốc uống mà bà Em không biết xoay xở ra sao.

Túng quá, bà Em đành đến nhờ chính quyền địa phương giúp đỡ nhưng tiền, gạo địa phương hỗ trợ cũng chỉ giải quyết được phần khó khăn trước mắt vì bệnh tình ông Hiếu cần phải điều trị lâu dài.

Theo lời bà Em, toa thuốc bác sĩ cho đều ngoài danh mục BHYT nên phải mua. Lúc đầu, bà Em vay mượn tiền của anh chị em để lo cho chồng, giờ không mượn được nữa vì ai cũng nghèo không thể giúp hoài. Do đó, bà Em muốn đưa chồng đến bệnh viện tái khám, lãnh thuốc theo BHYT cho đỡ tốn kém nhưng không có tiền lo chi phí đi lại và đóng những khoản ngoài danh mục BHYT.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ ông Lê Trung Hiếu (ở ấp Thuận Tiến B, xã Thuận An- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long. 

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN