Cần tiền xạ trị để kéo dài sự sống

Cập nhật, 14:05, Thứ Sáu, 28/05/2021 (GMT+7)

(VLO) Ông Trần Phước Hòa (SN 1965- trú ấp Tân Phước, xã Tân Bình- Bình Tân) bị ung thư hạch bạch huyết xâm nhập lách, phổi,… đang cần sự giúp đỡ để có tiền xạ trị.

Hơn 2 năm trước, ông Trần Phước Hòa xuất hiện triệu chứng đau họng, đi khám nhiều nơi đều bảo bị viêm amidan nhưng uống thuốc không hết. Cách nay khoảng 7 tháng, ông Hòa phát hiện cổ có khối u và ngày càng to, gây khó khăn khi ăn uống.

Ông Hòa đến bệnh viện khám được chuyển Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ. Qua kiểm tra, bác sĩ kết luận ông Hòa bị u ác lympho không hodgkin (một dạng của ung thư hạch bạch huyết) và chỉ định phải xạ trị 8 tia để tiêu diệt khối u nhưng vì không có tiền nên đành quay về nhà.

Được biết, vợ chồng ông Hòa không có con, sống bằng việc làm thuê nên khi lâm bệnh chỉ biết nương nhờ vào bà con, lối xóm. Mấy tháng nay, nhờ mọi người cho gạo, tới thăm cho tiền, vợ chồng ông Hòa mới có cơm ăn qua bữa.

Bà Huỳnh Thị Kim Đứa (vợ ông Hòa), cho biết: “Bác sĩ nói chi phí xạ trị một tia từ 60- 80 triệu đồng, chồng tôi có BHYT nhưng chỉ được thanh toán 80%, còn 20% phải đóng tính ra cũng bạc triệu, tui không lo nổi.

Từ khi chồng phát bệnh, tui ở nhà chăm sóc, đưa đón tới lui bệnh viện không đi làm kiếm tiền được nên chi phí thuốc men đều vay mượn. Giờ nợ khắp nơi, mượn nữa cũng khó nên không có tiền cho chồng đi xạ trị”.

Do không được điều trị nên khối u ở cổ của ông Hòa phát triển ngày càng to và lần kiểm tra gần đây nhất, bác sĩ cho biết bệnh đã xâm nhập lá lách, phổi,… nếu không can thiệp sẽ gặp nguy hiểm.

Trong khi gia đình thì không còn khả năng nên rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ để ông Hòa có điều kiện xạ trị kéo dài sự sống.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Trần Phước Hòa (ở ấp Tân Phước, xã Tân Bình- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN