Cụ bà cần tiền chữa bệnh

Cập nhật, 15:27, Thứ Sáu, 15/02/2019 (GMT+7)

Bà Dương Thị Đèo (SN 1951- trú ấp Tân Đông, xã Tân Quới- Bình Tân) bị teo cơ không đi đứng được, cuộc sống khó khăn cần sự giúp đỡ.

Hơn một năm nay, đôi chân của bà Dương Thị Đèo yếu dần, không đi đứng được nên chỉ ngồi một chỗ (ảnh). Hàng ngày, vợ chồng người con trai (ở riêng gần đó) đi làm thuê kiếm tiền lo cho mẹ nhưng “chẳng đủ đâu vào đâu”.

Chị Lê Thị Hoa (con dâu bà Đèo) cho biết: “Má tui sống một mình đó giờ. Cả năm nay, khi má không còn tự lo cho mình được thì tui tới lui chăm sóc và nấu cơm mang lên. Vợ chồng tui cũng nghèo, làm ngày nào ăn ngày đó nên không có tiền cho má thuốc thang”.

Được biết lúc mới phát bệnh, bà Đèo được con đưa đến bệnh viện huyện điều trị. Sau đó, bệnh viện ở Bình Tân chuyển bà sang Cần Thơ điều trị tiếp nhưng vì nhà không có tiền nên các con xin cho bà về.

Từ đó đến nay, bà Đèo chưa lần nào trở lại bệnh viện tái khám và lãnh thuốc uống khiến bệnh ngày càng trở nặng.

“Hiện má tui tiêu tiểu không tự chủ được, 2 chân co lại không thể duỗi thẳng, tinh thần thì lúc nhớ, lúc quên. Tui muốn đưa má qua bệnh viện ở Cần Thơ khám coi bị gì, có điều trị được không mà chưa có tiền đi”- chị Hoa chia sẻ.

Biết hoàn cảnh khó khăn của bà Đèo, chính quyền địa phương đã hỗ trợ mỗi tháng 10kg gạo và 100.000đ, lối xóm thỉnh thoảng cũng góp tiền, mang thức ăn đến cho nhưng chỉ giúp được bà Đèo trang trải cuộc sống chứ không có dư.

Trong khi bệnh của bà Đèo muốn đến bệnh viện khám và điều trị thì phải có sẵn ít tiền để đóng tạm ứng viện phí và những khoản ngoài danh mục BHYT. Do đó, rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ để bệnh bà Đèo sớm được chữa trị.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bà Dương Thị Đèo (ở ấp Tân Đông, xã Tân Quới- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN