Cần tiền phẫu thuật ráp lại hộp sọ

Cập nhật, 18:11, Thứ Sáu, 01/02/2019 (GMT+7)

Anh Mạc Thanh Tuấn (SN 1981, trú ấp An Phú A, xã Long An- Long Hồ) bị tai nạn chấn thương não đang cần giúp đỡ để có tiền phẫu thuật ráp lại hộp sọ.

Tháng 10/2015, anh Mạc Thanh Tuấn bị tai nạn giao thông khi đang trên đường đi làm hồ dẫn đến chấn thương não phải phẫu thuật gửi một phần hộp sọ ở ngân hàng mô. Sau hơn một tháng nằm viện, anh Tuấn về nhà với một bên đầu bị khuyết “cứ trái gió trở trời là đau nhức, khi nhớ khi quên”.

Từ một lao động chính, anh Tuấn trở thành người ốm yếu không thể làm việc nặng nên mọi chi tiêu trong nhà chỉ trông chờ vào tiền làm thuê vài chục ngàn đồng của vợ.

Ông Mạc Văn Châu (cha anh Tuấn) cho biết: “Bên gây tai nạn hoàn cảnh khó khăn không có khả năng bồi thường nên chỉ phụ lo chi phí lúc con tui nằm viện.

Tui thấy con mình còn sống là mừng rồi nên cũng không đòi bồi thường. Từ khi nó bị tai nạn, vợ nó làm không đủ nuôi bầy con 4 đứa nên đâu có dư ráp lại hộp sọ theo lịch hẹn của bác sĩ, mà để lâu quá lỡ bên ngân hàng mô người ta hủy thì không biết tính sao”.

Được biết, vợ anh Tuấn làm thuê vừa lo cho chồng, vừa chăm sóc đứa con lớn 11 tuổi bị bại não nên cuộc sống rất khó khăn.

Chính quyền địa phương thấy vậy đã hỗ trợ con bò nghé với hy vọng giúp vợ chồng anh vượt qua cái nghèo. Hiện ngoài việc ở nhà chăm sóc đứa con bại não (ảnh), anh Tuấn chỉ biết phụ vợ cắt cỏ cho bò ăn và chỉ ôm được bó cỏ từ 10-15kg chứ không làm được gì nhiều.

Anh Tuấn bảo: “Đợi bò lớn bán được ít tiền cũng phải một vài năm nữa, trong khi chi phí ăn uống, học hành cho 4 đứa nhỏ ngày nào vợ tui cũng gồng mình lo mà vẫn thiếu trước hụt sau. 

Tui ước gì có đủ tiền ráp lại hộp sọ để đủ sức đi làm phụ vợ lo cho con. Chứ hoàn cảnh vầy không biết cầm cự được bao lâu, cha mẹ, anh em đều nghèo đâu ai giúp hoài”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ anh Mạc Thanh Tuấn (ở ấp An Phú A, xã Long An- Long Hồ). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN