Bé trai bị ẩn tinh hoàn cần tiền phẫu thuật

Cập nhật, 14:00, Thứ Sáu, 09/11/2018 (GMT+7)

Bé Văn Hoài Linh (SN 2009, trú Khóm 1, phường Thành Phước- TX Bình Minh) bị ẩn tinh hoàn trong ổ bụng được chỉ định nhập viện phẫu thuật vào ngày 21/12/2018 nhưng gia đình không có tiền cho em chữa trị.

Lúc sinh ra, bé Văn Hoài Linh đã bị ẩn tinh hoàn nhưng vì nhà nghèo, mẹ làm thuê không đủ nuôi 7 chị em Linh nên bé phải chịu cảnh không bình thường như bao bé trai khác.

Chị Văn Thanh Nga (mẹ bé Linh) cho biết: “Không biết có phải do bị vậy mà bé lớn không nổi, 9 tuổi rồi mà nhìn như 5- 6 tuổi, năm nay mới vào lớp 1.

Thấy con cứ kêu đau mỗi lần có ai sờ vào bụng, tôi đưa con đến bệnh viện khám, bác sĩ kêu phải mổ liền để lâu nguy hiểm. Sau đó, bệnh viện ở Bình Minh chuyển con tôi qua Cần Thơ nhưng ở Cần Thơ cũng không mổ được nên chuyển TP Hồ Chí Minh.

Mấy bữa trước, Bệnh viện Nhi đồng 1 kiểm tra xong kêu tôi đưa con về ăn uống bồi bổ, ngày 21/12/2018 nhập viện và 4 ngày sau sẽ mổ nhưng tới giờ tôi vẫn chưa chuẩn bị được đồng nào”.

Gia đình chị Nga thuộc diện nghèo và có đến 7 đứa con nên chẳng đứa nào học hành đến nơi, đến chốn. Hiện 4 đứa con lớn (từ 14- 20 tuổi) của chị đã nghỉ học đi làm thuê kiếm tiền phụ mẹ nuôi 3 em nhỏ.

Chị Nga rửa ly chén thuê cho các quán ăn uống ngày vài chục ngàn đồng nhưng công việc không có thường nên cuộc sống rất bấp bênh.

Nhằm giúp chị Nga giảm bớt khó khăn, Hội Người khuyết tật- Bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo phường Thành Phước thường hỗ trợ gạo, mì và bà con lối xóm có gì ăn cũng mang đến cho.

Ăn uống coi như đã được cộng đồng chia sẻ, giờ điều chị Nga cần nhất là tiền phẫu thuật cho bé Linh.

Được biết, ẩn tinh hoàn nếu phẫu thuật sớm hiệu quả sẽ càng cao nhưng nếu để lâu rất dễ xảy ra biến chứng có thể gây ung thư tinh hoàn, vô sinh, nguy hiểm hơn là nghẹt ruột dẫn đến tử vong.

Trường hợp của bé Linh đã được bác sĩ cảnh báo, yêu cầu phải phẫu thuật để tránh biến chứng nhưng chị Nga không có khả năng.

Hiện bé Linh có BHYT hộ nghèo, chi phí điều trị sẽ không tốn kém nhiều nhưng vẫn cần một khoản tiền để đóng những chi phí phát sinh. Do đó rất mong cộng đồng chung tay giúp đỡ để bé Linh có được cuộc sống bình thường, khỏe mạnh.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ bé Văn Hoài Linh (ở Khóm 1, phường Thành Phước- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN