Bệnh không tiền chữa trị

Cập nhật, 12:51, Thứ Sáu, 12/10/2018 (GMT+7)

Bà Trần Thị Hai (SN 1946- trú Khóm 2, thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình) bị nhồi máu não, liệt nửa người, con lượm phế liệu không đủ tiền chữa trị.

Gia đình bà Hai thuộc diện nghèo nhất xóm, chuyên lượm phế liệu bán nên khi bà ngã bệnh, cuộc sống càng thêm bẩn chật, khó khăn. Hàng xóm bà Hai kể:

“Lúc trước, bà ấy không có nhà cửa, nay ở đậu chỗ này, mai chỗ kia. Từ khi được Nhà nước cấp cho cái nền và căn nhà đại đoàn kết, bà và con cháu mới bám trụ ở đây.

Có chỗ che mưa, che nắng tưởng đã yên ổn tuổi già, nào ngờ bà bị bệnh nằm liệt một chỗ, con trai và dâu đi lượm phế liệu ngày vài chục ngàn đồng không nuôi nổi 3 đứa con nhỏ nên đâu đủ tiền thuốc thang cho mẹ”.

Khoảng một tháng trước, bà Hai bị mệt và không có cảm giác từ thắt lưng xuống chân. Lối xóm hay tin, quyên góp được hơn 1 triệu đồng giúp bà Hai đi bệnh viện.

Qua kiểm tra, bệnh viện Tam Bình bảo bà Hai bị nhồi máu não nên chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Nhưng điều trị mới 5 ngày thì gia đình xin cho bà Hai về vì không còn tiền. Anh Huỳnh Minh Vương (con trai bà Hai) tính tình không được lanh lẹ, cho biết

: “Nằm viện có BHYT hộ nghèo nhưng người ta cứ kêu đóng cái này, mua cái kia, tui không có tiền nên xin cho mẹ về.

Bác sĩ kêu ngày 1/10/2018 quay lại tái khám nhưng tiền đâu mà đi xe lên tới Vĩnh Long. Giờ mẹ tui tiêu tiểu gì cũng không biết, bữa nào có tiền thì tui mua tã cho bà mặc, không để vậy nên hôi lắm”.

Lúc trước, bà Hai và vợ chồng con trai cùng đi lượm phế liệu nuôi 3 cháu nhỏ đang học lớp 6, lớp 4 và lớp 1. Giờ anh Vương phải chăm sóc mẹ, không thể đi lượm phế liệu ở xa nên cả nhà chỉ còn trông chờ vào khoản tiền ít ỏi của vợ anh Vương.

Thấy cuộc sống của bà Hai túng quẩn, bệnh không tiền trị, lối xóm thỉnh thoảng đến thăm có cho gạo tiền nhưng không nhiều nên rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bà Trần Thị Hai (ở Khóm 2, thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN